Quảng cáo

Pep Guardiola không hài lòng với FIFA Club World Cup trước trận bán kết

Thứ ba, 19/12/2023 18:48 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola mới đây đã lên tiếng chỉ trích việc FIFA thay đổi luật của Club World Cup, khi giải đấu áp dụng luật mới vào năm sau 2025.

Nghe nội dung bài viết

Pep Guardiola chỉ trích FIFA và so sánh các câu lạc bộ hàng đầu giống như những con gà tây bỏ phiếu cho Giáng sinh khi FIFA quyết định mở rộng Club World Cup lên 32 đội vào năm sau 2025, giải đấu diễn ra ở Mỹ.

Man City đang ở Jeddah chuẩn bị cho trận bán kết FIFA Club World Cup 2024 với Urawa Red Diamonds. Tại họp báo trước trận, Pep Guardiola đã thẳng thắn nói về lịch thi đấu dày đặc ở cấp cao nhất và lo ngại rằng một giải đấu kéo dài một tháng vào năm 2025 khiến các cầu thủ không có thời gian nghỉ ngơi.

Daily Mail dẫn lời: "FIFA đã đưa ra quyết định nhưng tất cả các câu lạc bộ đều ủng hộ nó. Tôi cũng là một phần trong số đó".

"Tôi có thể làm gì? Tôi đoán chúng tôi sẽ bay đến Hoa Kỳ với gia đình và chơi World Cup ở đó tốt nhất có thể. Họ quyết định tạo ra một cuộc thi mới. OK. Điều chỉnh, thích nghi và dựa vào con người".

79091333-12877605-pep-guardiola-has-hit-out-at-the-plans-to-expand-the-fifa-club-w-a-1-1702917573350-1702985832.jpg
Pep Guardiola đã lên tiếng về kế hoạch mở rộng FIFA Club World Cup, bày tỏ lo ngại về thời gian các cầu thủ của ông sẽ được phép hồi phục. Ảnh: Reuters.

"Tôi không chống lại các cuộc thi mới, tôi chỉ không thích việc không có sự nghỉ ngơi từ năm này sang năm khác. Đặc biệt là với giai đoạn tiền mùa giải, các CLB đi du đấu đến châu Á và Mỹ vì tài chính, cùng với số trận khởi động đầu mùa dày đặc, điều đó thực sự gây khó khăn cho các cầu thủ".

Rõ ràng, việc huấn luyện viên người Tây Ban Nha ca thán về những giải đấu dày đặc ngày một nhiều hơn là hoàn toàn có lý. Bởi chính ông và Man City có lẽ là người hiểu rõ nhất điều đó.

Điển hình như trường hợp của Kevin De Bruyne, khi tiền vệ trụ cột của The Citizens đã gặp một chấn thương nặng, rồi phải phẫu thuật và rời xa sân cỏ trong một thời gian dài, cũng bởi phải thi đấu với tần suất quá lớn và liên tục, trong mùa giải mà đội chủ sân Etihad làm nên lịch sử với cú ăn 3.

Những chấn thương của các cầu thủ Real Madrid. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm