Quảng cáo

Ronaldo mất vị trí số 1 tại Saudi Pro League dù liên tục tỏa sáng

Thứ hai, 18/12/2023 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Dù chói sáng trong cả năm 2023 nhưng Cristiano Ronaldo vẫn thua Neymar về giá trị thị trường, bất chấp việc tiền đạo người Brazil đã không thi đấu thời gian dài.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá hình thành và phát triển luôn đi kèm với các cầu thủ, và giá trị thị trường của mỗi cầu thủ luôn là một nét cực kỳ đặc trưng của môn thể thao vua. Nó phản ánh tên tuổi, tầm ảnh hưởng và quan trọng của cầu thủ với câu lạc bộ chủ quản, và xa hơn là của cả giải đấu.

Thế nhưng bất ngờ ở thời điểm hiện tại, Cristiano Ronaldo lại không phải là ngôi sao chiếm giữ vị trí số 1 về giá trị thị trường tại giải VĐQG Ả Rập Xê Út, Saudi Pro League. Mặc dù, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã chơi cực kỳ nổi bật kể từ ngày tới Trung Đông thi đấu và nắm giữ danh hiệu trong một thời gian dài.

Theo Transfermarkt, ngôi sao có giá trị cao nhất lúc này thật trớ trêu lại là Neymar, bất chấp việc tiền đạo người Brazil dính chấn thương nặng, phẫu thuật và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải 2023/24.

Qua đó, có thể thấy được rằng dù không hề thi đấu quá nhiều, nhưng tầm ảnh hưởng của Neymar tại Al Hilal vẫn là vô cùng lớn, ở thời điểm hiện tại và trong tương lai gần sắp tới.

screenshot-3-1702888480.jpg
Neymar vượt qua Ronaldo để chiếm lấy vị trí số 1 về giá trị chuyển nhượng tại Saudi Pro League. Ảnh: Essentially Sports.

Điểm nổi bật mà Essentially Sports đã đánh giá cao ở tiền đạo 31 tuổi đó là dù phải nghỉ thi đấu dài hạn để dưỡng thương trên giường bệnh, tuy nhiên Neymar vẫn rất chăm chỉ hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội và chính điều đó đóng góp cực lớn đến Al Hilal trong thời gian dài và xuyên suốt.

Theo báo cáo trên, giá trị thị trường của Neymar hiện tại đã giảm, chỉ còn ở mức 45 triệu USD sau khi dính chấn thương (chưa chấn thương là 50 triệu USD). Qua đó, giúp anh đứng vững ở vị trí số 1. 

Còn với Ronaldo, mặc dù thi đấu xuất sắc và liên tiếp mang về cho Al Nassr những kỷ lục khó tin, mở ra trang sử mới cho CLB nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ được định giá khoảng 15 triệu USD (đứng thứ 3, chỉ bằng 1/3 của Neymar và xếp sau Ruben Neves của Al Hilal với giá trị 40 triệu USD).

Al Nassr ra mắt bộ áo đấu chính thức thứ 3 trong mùa giải 2023/24. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm