Quảng cáo

Sao Chelsea 'dắt tay nhau' đến Ả Rập, trùng hợp hay lý do giật gân?

Thứ tư, 21/06/2023 18:54 PM (GMT+7)
A A+

Gần đây, các CLB thuộc sở hữu của 'Quỹ đầu tư công Ả Rập Xê Út' (viết tắt là PIF) đã liên tục 'làm mưa làm gió' trên thị trường chuyển nhượng hè với các bản hợp đồng đáng chú ý.

Nghe nội dung bài viết

Gần đây, các CLB thuộc sở hữu của "Quỹ đầu tư công Ả Rập Xê Út" (viết tắt là PIF) đã "làm mưa làm gió" trên thị trường chuyển nhượng hè với các bản hợp đồng liên tục được "update" rầm rộ gồm toàn những ngôi sao của các CLB lớn hàng đầu châu Âu.

Đáng chú ý, đội bóng đã chia tay với nhiều cầu thủ nhất cho đến lúc này là đại gia tiếng tăm của nước Anh, CLB đến từ London - Chelsea. Và đặc biệt hơn nữa, điểm đến tiếp theo của họ đều là Saudi Pro League, giải VĐQG Ả Rập Xê Út.

Người đầu tiên mở màn cho chuỗi sự việc gây xôn xao này là N"golo Kante. Tiền vệ người Pháp chuyển tới CLB Al Ittihad, trong một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm trị giá lên tới gần 100 triệu bảng. Đội bóng mà trước đó đã có được chữ ký của đương kim Ballon d"Or, Karim Benzema.

Sao Chelsea 'dắt tay nhau' đến Ả Rập, chỉ là trùng hợp hay có lý do đằng sau? 294750
Ziyech đã chính thức chia tay Chelsea và đến chơi bóng tại Ả Rập. Ảnh: Internet

Tròn một tuần, cầu thủ thứ 2 chia tay Chelsea để đến với Ả Rập là Hakim Ziyech. Tiền đạo người Maroc vừa chính thức trở thành đồng đội của Cristiano Ronaldo trong một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB Al Nassr. Mức lương mà Ziyech nhận được tại đội bóng mới được cho rằng sẽ không thua kém so với những gì đồng đội cũ N"golo Kante nhận được tại Al Ittihad.

Mới đây nhất, "người cũ" tiếp theo của The Blues khăn gói đến Ả Rập chơi bóng là thủ thành Edouard Mendy. Thủ môn người Senegal sẽ là người của Al Ahli bắt đầu từ mùa giải 2023/24.

Những người tiếp theo có khả năng cao sẽ nối gót các đồng đội là hậu vệ Kalidou Koulibaly, trung vệ người Senegal chỉ mới gia nhập Chelsea vào hè năm ngoái và còn những 3 năm trong hợp đồng với Chelsea nhưng anh cũng đã đạt thỏa thuận với Al Hilal trong một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2026.

Tiền đạo người Gabon, Pierre-Emerick Aubameyang cũng có thể sẽ chuyển đến Ả Rập Xê Út trong thời gian sớm nhất, bởi những liên hệ từ các đội bóng Trung Đông đã được tin tức tràn lan trên các mặt báo trong thời gian ngắn trở lại đây.

Sao Chelsea 'dắt tay nhau' đến Ả Rập, chỉ là trùng hợp hay có lý do đằng sau? 294751
N"golo Kante là người mở màn cho chuỗi chuyển nhượng của Chelsea hè này. Ảnh: Sky Sports

Hay còn cả Romeo Lukaku, tiền đạo tuyển Bỉ cũng đã được Al Hilal liên hệ với một bản hợp đồng 2 năm cùng mức lương 50 triệu bảng nếu gật đầu đồng ý, thương vụ này được cho rằng đang tiến hành rất thuận lợi bởi sự "hợp ý" của cả đôi bên.

Tính sơ qua, có đến 6 cái tên là cầu thủ thuộc đội 1 của Chelsea đã và đang trên đường tới Ả Rập trong hè này. Theo The Sun, có rất nhiều người hâm mộ tại Anh, đặc biệt là cổ động viên của The Blues đã đặt những câu hỏi về lý do tại sao lại xảy ra chuyện như vậy. Nhất là trong bối cảnh, đội bóng thành London vừa trải qua một mùa giải bết bát, đáng thất vọng bậc nhất lịch sử đội bóng.

Đặc biệt là khi có tin tức rằng Quỹ đầu tư công PIF đã đầu tư hàng tỷ bảng vào Clearlake Capital, chủ sở hữu đa số cổ phần của Chelsea hiện tại trong một động thái kinh doanh khác ngoài bóng đá. Điều đó dẫn đến khả năng mua những cầu thủ thuộc biên chế của The Blues với mức phí chuyển nhượng nhỏ hoặc theo dạng chuyển nhượng tự do mà không mất bất kỳ một khoản phí nào. 

Nhưng hiện tại, chưa một ai hay cơ quan nào có thể chứng minh được điều đó có thực sự đang diễn ra hay không, về một lỗ hổng lớn với đầy sự tranh cãi trong cách chuyển nhượng của CLB, khiến các câu lạc bộ đứng ngồi không yên.

Chelsea 2022/23 preview. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm