Quảng cáo

Sir Jim Ratcliffe khẳng định việc tiếp quản MU: Qatar 'toát mồ hôi'

Thứ năm, 06/07/2023 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Sir Jim Ratcliffe khẳng định INEOS vẫn đang trong cuộc đua mua lại Manchester United mặc dù ngày càng có nhiều ý kiến ​​cho rằng giá thầu của Qatar hiện đang được gia đình Glazer ủng hộ.

Nghe nội dung bài viết

Việc tiếp quản Man United đã diễn ra ròng rã 7 tháng qua với quá nhiều thông tin đồn đoán xung quanh 2 nhà thầu, Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim. Với chủ đề chính là giá thầu của mỗi bên và lợi thế của họ trong "cuộc chiến" này liên tục thay đổi.

Sir Jim Ratcliffe với lời đề nghị mua lại phần lớn cổ phần của Man United, và nhà Glazer sẽ vẫn còn là cổ đông của CLB với số cổ phần nhỏ. Còn với Sheikh Jassim, ông muốn 100% cổ phần và không còn bất cứ dính líu gì đến nhà Glazer nữa cùng với một lời đề nghị con số khổng lồ gần 6 tỷ bảng.

Riêng phần 2 anh em Avram và Joel tỏ ra rất thích thú với lời đề nghị của tỷ phú người Anh, nhưng phần đông thành viên còn lại của gia đình thì lại ngả về phía ông chủ ngân hàng Qatar Sheikh Jassim.

Trong một động thái mới nhất, ông chủ của tập đoàn INEOS, người giàu có nhất nước Anh, Sir Jim Ratcliffe đã lên tiếng khẳng định tình hình cụ thể hiện tại, trước cơn bão ý kiến cho rằng Sheikh Jassim đã giành được phần thắng.

Sir Jim Ratcliffe khẳng định việc tiếp quản MU: Qatar chớ vội mừng 300083
Sir Jim Ratcliffe lên tiếng khẳng định thương vụ mua lại Man United. Ảnh: Internet

Jim Ratcliffe nói với Metro: "Chắc chắn rằng tôi sẽ không thể tiết lộ quá nhiều vì các bên đều đã ký vào NDA và mọi người đều tôn trọng điều đó, từ khi bắt đầu quá trình đàm phán cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, tôi có thể khẳng định rằng INEOS vẫn đang trong quá trình đàm phán và đang tiếp tục làm điều đó".

"Chúng tôi có một lời đề nghị tốt, tôi có gặp gia đình Glazer vài lần trong thời gian này, có nhiều cuộc nói chuyện thú vị và hết sức vui vẻ, nhưng các quyết định thì như đã nói, sẽ thuộc về những người chủ sở hữu hiện tại của CLB, gia đình Glazer".

"Bản thân tôi cũng tin rằng mình đã làm rất tốt những việc nên làm, vì đã dành sự tập trung cần thiết cùng với một thái độ rất cầu thị và nghiêm túc".

Ông còn trả lời thêm về lý do chính khiến ông muốn mua lại Man United: "Tôi nghĩ bóng đá cũng như một môn nghệ thuật hay tương tự các lĩnh vực khác. Khi bạn tìm ra những điều đặc biệt để khai thác, nó sẽ rất tuyệt vời, một món quà thực sự xứng đáng với 2 từ "quý và hiếm" mà thượng đế đã ban tặng".

Mason Mount chính thức chuyển đến Man United. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm