Quảng cáo

Trọng tài chính bắt chung kết cúp C2: Có nhiều quyết định khó hiểu

Thứ tư, 31/05/2023 19:31 PM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết C2 giữa Sevilla và AS Roma đã xác định trọng tài bắt chính, đó là ông Anthony Taylor, người từng có nhiều quyết định khó hiểu trong sự nghiệp cầm còi của mình.

Nghe nội dung bài viết

LINK XEM TRỰC TIẾP SEVILLA VS ROMA TẠI ĐÂY

Trận chung kết Europa league 2022-23 được tổ chức trên sân vận động Puskas Arena. Đây là lần đầu tiên sân đấu này có vinh dự được tổ chức 1 trận chung kết cúp châu Âu, và là cũng là lần thứ 2 mà đất nước Hungary được trao vinh dự này sau trận chung kết UEFA Cup năm 1985.

Hôm 22/5, UEFA đã công bố tổ trọng tài chính thức sẽ bắt trận chung kết Europa League tới với những cái tên ít ai ngờ đến nhất. Tổ trọng tài đến từ Anh với người bắt chính là Anthony Taylor sẽ chịu trách nhiệm điều khiển trận đấu này.

taylorr
Vị trọng tài bị ghét nhất nước Anh sẽ bắt trận Chung kết C2. Ảnh: Sports Illustrated

Là trọng tài quốc tế từ năm 2013, trọng tài 44 tuổi người Anh đã điều khiển sáu trận đấu UEFA Champions League và một trận đấu UEFA Europa League mùa này, bao gồm cả trận tứ kết lượt về giữa AS Roma và Feyenoord. Taylor từng làm trọng tài trận Siêu cúp châu Âu 2020 diễn ra tại cùng một sân vận động ở Budapest giữa FC Bayern Munchen và Sevilla FC, cũng như trận chung kết UEFA Nations League 2021 giữa Tây Ban Nha và Pháp.

Anthony bị chỉ trích rất nhiều khi cầm còi tại giải Ngoại hạng Anh xung quanh những lùm xùm về rút thẻ khó hiểu, thiên vị, xử ép,.. đã có rất nhiều những câu lạc bộ lên án mạnh mẽ khi đón nhận những quyết định mà vị trọng tài này đưa ra.

Chelsea là một ví dụ điển hình, chiếc thẻ đỏ phải nhận khi Reece James không cố tình để bóng chạm tay trong vòng cấm trong trận đấu với Liverpool là quá nặng, hay tình huống Harry Kane đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho “Gà trống” trong khi trước đó trung vệ Romeo đã cố tình kéo tóc hậu vệ Cucurella, ngăn cản hậu vệ này tham gia tình huống phòng ngự của Chelsea. 

Trọng tài bị ghét nhất Ngoại hạng Anh bắt chung kết Europa League 283524
Chiếc thẻ đỏ mà trọng tài này rút ra cho Reece James nhận lại rất nhiều chỉ trích. Ảnh: FA

Thậm chí, cơ quan quản lý trọng tài (PGMOL) từng thừa nhận, Taylor đã phạm sai lầm ở bàn thua của Man United trước Aston Villa, về việc khoảng cách đứng hàng rào đá phạt mà ông vẽ ra là chưa chính xác. Ông Taylor sau đó đã bị treo còi tại Ngoại hạng Anh trước khi tái xuất lại vào ngày 28/12 vừa qua.

Taylor sẽ được hỗ trợ bởi các đồng hương Gary Beswick và Adam Nunn. Trọng tài thứ tư, Michael Oliver, và trợ lý trọng tài dự bị Stuart Burt. Trọng tài VAR đã được giao cho Stuart Attwell (Anh), và ông sẽ được hỗ trợ bởi Christopher Kavanagh và Bastian Dankert (vị trọng tài duy nhất không mang quốc tịch Anh.

Đội ngũ trọng tài trận chung kết UEFA Europa League 2023

Trọng tài: Anthony Taylor (Anh)

Trợ lý: Gary BeswickAdam Nunn (Anh)

Trọng tài thứ 4: Michael Oliver (Anh)

Dự bị AR: Stuart Burt (Anh)

VAR: Stuart Attwell (Anh)

Trợ lý VAR: Christopher Kavanagh (Anh)

Hỗ trợ VAR: Bastian Dankert (Đức)

Thống kê sự nghiệp chính Sevilla vs AS Roma:

  • Trọng tài Anthony Taylor đã có 686 trận bắt chính trong sự nghiệp.
  • Rút ra tổng cộng 2353 thẻ vàng, tỉ lệ 3,43 thẻ/1 trận.
  • Rút ra tổng cộng 72 thẻ đỏ, tỉ lệ 0,03 thẻ/1 trận.
  • Thổi Penalty 214 lần, tỉ lệ 0.09 quả/1 trận.
AS Roma luyện tập chuẩn bị cho chung kết Europa League. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm