Quảng cáo

Chung kết C2 Sevilla vs Roma: 'Nhà vua' đối đầu thử thách 'bất bại'

Thứ sáu, 19/05/2023 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Erik Lamela đã ghi bàn ấn định chiến thắng trong hiệp phụ cho Sevilla để đưa nhà vua của Europa League vào chung kết lần thứ bảy. Đối thủ của họ sẽ là AS Roma của Người đặc biệt Jose Mourinho - người chưa từng thua bất kì trận chung kết cúp châu Âu nào trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Sau 90 phút bất phân thắng bại, Sevilla và Juventus đều cần thêm thời gian để giải quyết mọi chuyện. Cả hai bên đều có cơ hội trong hiệp phụ, nhưng đội có được bàn thắng ấn định trận đấu chính là Sevilla. Ông vua của Europa League đã vượt qua được Juventus để vào chơi trận đấu cuối cùng. Đây đã là lần thứ 7 mà họ làm được điều này. Điều đặc biệt là trong 6 lần lọt vào trận chung kết trước đó thì Sevilla đã lên ngôi vô địch cả 6 lần. Giờ đây, Bono, En-Nesyri cùng các đồng đội sẽ có cơ hội để đạt được chức vô địch lần thứ 7.

Người đã ghi bàn quyết định để giúp Sevilla lọt vào được trận chung kết là Erik Lamela. Bàn thắng của anh đã giúp Sevilla vượt qua đại diện của Serie A, Juventus và cạnh tranh chức vô địch với AS Roma - cũng là 1 đại diện khác của Serie A. Có 1 điều thú vị, Lamela đã từng có 1 khoảng thời gian thi đấu nổi bật tại Italia trong màu áo của AS Roma.  Giờ đây, anh phải giúp Sevilla vượt qua chính đội bóng cũ của mình.

Ông vua Europa League sẽ chạm trán đội bóng của Mourinho trong trận chung kết 281941
Bàn thắng quyết định của Lamela giúp Sevilla lọt vào chung kết Europa League lần thứ 7 (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để Lamela có thể làm được điều này. Lí do là vì AS Roma đang được dẫn dắt bởi Jose Mourinho - người chưa từng nếm mùi thất bại tại bất kì trận chung kết cúp châu Âu nào. Nổi bật trong thành tích đó chính là 2 chức vô địch Champions League cùng Porto và Inter Milan, 1 chức vô địch Europa League cùng Man United. Ngay mùa giải năm ngoái, Mourinho đã đưa Roma vào chung kết Conference League, đánh bại Feyenoord với tỉ số 1-0 để lên ngôi vô địch. Với thành tích như vậy ở trong quá khứ, CĐV Roma đang hy vọng Mourinho sẽ mang về sân Olympico thêm một danh hiệu lớn nữa. 

Ông vua Europa League sẽ chạm trán đội bóng của Mourinho trong trận chung kết 281939
Mourinho đang bất bại tại chung kết cúp châu Âu (Ảnh: Internet)

Sẽ là 1 cuộc đối đầu thú vị giữa 1 bên là đội chưa từng thua trận chung kết Europa League - Sevilla và 1 bên là đội được dẫn dắt bởi HLV chưa từng thất bại tại chung kết cúp châu Âu - Jose Mourinho.

Roma của Mourinho quyết tâm có chức vô địch Europa League - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm