Quảng cáo

Chưa qua bán kết, Mourinho đã tuyên bố Roma vô địch Europa League

Thứ năm, 18/05/2023 16:46 PM (GMT+7)
A A+

HLV Jose Mourinho bất ngờ tuyên bố rằng AS Roma là nhà vô địch Europa League, thậm chí từ trước khi vòng bán kết bắt đầu.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng 19/5, AS Roma sẽ bước vào trận lượt về bán kết Europa League trên sân của Bayer Leverkusen, nơi họ đang dẫn trước 1-0 sau lượt đi. Thầy trò Jose Mourinho chỉ cần một kết quả hòa để giành quyền vào chung kết cúp châu Âu năm thứ hai liên tiếp sau khi vô địch Conference League mùa trước.

Thế nhưng theo Mourinho, đội bóng của ông đi được tới đây đã là rất thành công. Thậm chí, "Người đặc biệt" tuyên bố rằng Roma đã là nhà vô địch của giải đấu khi mà họ là đại diện duy nhất còn tranh tài mà không phải rớt từ Champions League xuống như các đối thủ Leverkusen, Juventus hay Sevilla.

mourinho-roma-c2-1684397722.jpg
HLV Jose Mourinho tuyên bố AS Roma thực sự đã vô địch Europa League vì họ là đội duy nhất thi đấu từ đầu (ảnh: Getty)

“Nếu đội của tôi không có tham vọng giành chiến thắng, thì bây giờ tôi có thể nói luôn rằng chúng tôi đã vô địch Europa League. Bởi vì nếu chức vô địch dành cho các đội thi đấu từ đầu, thì Roma chắc chắn lên ngôi.

Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết, mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng. Tôi muốn thể hiện rất rõ ràng sự tôn trọng của mình đối với Bayer Leverkusen với tư cách là một đội bóng. Nhưng chúng tôi đã tạo ra được những giá trị lớn hơn khi so sánh một đội được xây dựng để chơi ở Europa League với một đội được đầu tư để đá vòng bảng Champions League." Mourinho phát biểu trước trận gặp Leverkusen.

Bản thân Mourinho đã chinh phục đủ bộ danh hiệu ở mọi cấp độ châu Âu với Conference League 2022 cùng Roma, UEFA 2003, Champions League 2004 cùng Porto, Champions League 2010 cùng Inter và Europa League 2017 cùng Man Utd. Dù no nê danh hiệu nhưng ông tỏ rõ quyết tâm cùng Roma chiến đấu vì chiếc cúp châu Âu thứ hai liên tiếp.

mourinho-roma-vo-dich-1684397798.jpg
Mourinho quyết tâm lọt vào trận chung kết cúp châu thứ hai liên tiếp cùng Roma (ảnh: Getty)

"Quá khứ là quá khứ, chúng ta không biết tương lai, vì vậy hiện tại mới là điều quan trọng. Ở Porto, tôi đã có hai trận chung kết cúp châu Âu liên tiếp. Tôi thực sự muốn lọt vào trận chung kết Europa League ngay lúc này.

Không phải vì thành tích của bản thân. Tôi đã trở thành một con người khác, tôi nghĩ cho người khác hơn là về bản thân mình. Tôi muốn giành chiến thắng cho các cầu thủ và người hâm mộ." Người đặc biệt bày tỏ.

Không chỉ là danh hiệu, chức vô địch Cúp C2 sẽ còn giúp cho Mourinho và các học trò có suất lên chơi tại Champions League mùa tới. Đó mới là động lực lớn nhất để họ quyết tâm bởi lúc này Roma chỉ đang đứng thứ 6 tại Serie A và kém top 4 tới 6 điểm. Do đó, việc dồn lực vào đấu trường Europa League sẽ mở ra cánh cửa rộng hơn đưa đoàn quân Mourinho đến với Cúp C1 mùa 2023/24.

HIGHLIGHTS | AS ROMA - LEVERKUSEN | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm