Quảng cáo

Vì sao MU không được penalty dù bóng chạm tay trong vòng cấm?

Chủ nhật, 28/04/2024 00:51 AM (GMT+7)
A A+

Tại sao Man United lại không được hưởng penalty trong trận đấu với Burnley, dù bóng chạm tay cầu thủ đối phương trong vòng cấm.

Nghe nội dung bài viết

Tối 27/4 (theo giờ Việt Nam), Man United để mất điểm đầy đáng tiếc trước Burnley ngay trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Quỷ đỏ đã dẫn trước và hừng hực cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm, thế nhưng sau trận đấu, người hâm mộ đã vô cùng bất bình với tình huống trọng tài không cho MU hưởng penalty, dù hậu vệ đối phương đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Cụ thể, ở phút 90+1 của trận đấu, xuất phát từ pha tổ chức tấn công bên đường biên, Antony cố gắng tạt bóng vào trong vòng cấm cho đồng đội, tình huống tiền đạo người Brazil đưa bóng trúng tay đối phương và những tiếng la ó yêu cầu penalty xuất hiện.

Ở tình huống này, theo như giải thích từ nhiều chuyên gia, cầu thủ Burnley không cố tình chơi bóng bằng tay và anh rất nhanh khép tay sát người, một hành động mà theo luật của FIFA, đó là hợp lệ.

Vì sao MU không được penalty dù bóng chạm tay trong vòng cấm? 453266

Trọng tài chính John Brooks sau đó đã mất tới hơn 1 phút để kiểm tra kỹ lại quyết định của mình, với đề nghị từ tổ VAR qua bộ đàm. Không có tình huống bẻ còi sau đó, đồng nghĩa với việc không có penalty cho Quỷ đỏ ở tình huống này.

Đáng chú ý, tình huống mới đây được mang ra so sánh với tình huống mà chính MU là những người bị thổi penalty (trong trận bán kết FA Cup với Coventry City).

Sau trận, Erik Ten Hag cũng tỏ ra không hài lòng về quyết định của trọng tài với bài phát biểu sau trận.

Bên cạnh đó, người hâm mộ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam cũng có một phen tranh cãi kịch liệt với tình huống nêu trên. Dưới đây là một số bình luận nổi bật.

Vì sao MU không được penalty dù bóng chạm tay trong vòng cấm? 453274
Vì sao MU không được penalty dù bóng chạm tay trong vòng cấm? 453275
Vì sao MU không được penalty dù bóng chạm tay trong vòng cấm? 453276
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm