Quảng cáo

Giải Mỹ bị phanh phủi vì để Messi 'muốn làm gì thì làm'

Thứ sáu, 10/05/2024 17:13 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Wall Street Journal mới đây có bài viết tố cáo rằng, các cầu thủ tại MLS đều đang để mặc Messi tỏa sáng vì họ lo sợ nhiều điều.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi đã cho cả thế giới thấy đẳng cấp của mình với 1 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong trận đấu gần nhất của Inter Miami với New York Red Bulls. Màn trình diễn ấn tượng này tiếp tục khẳng định vị thế của Messi như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, đồng thời khiến chính các đối thủ phải ngả mũ trước tài năng phi thường của anh.

Khi Messi nhận bóng, một khung cảnh hoàn toàn khác biệt so với những gì thường thấy trong các trận đấu bóng đá. Thay vì những pha tranh chấp quyết liệt, những cú tắc bóng quyết đoán, các cầu thủ Red Bulls chỉ biết bất động trước Messi. Mỗi lần có bóng, Messi sẽ tự do tiến vào khu vực cấm địa của đối phương.

downloaderla-663def9ddf5ee-1715335118.jpg
Messi thoải mái hoạt động trong trận đấu với New York Red Bulls

Lý giải về điều này, nhà báo Joshua Robinson của tờ Wall Street Journal (Mỹ) đã tìm ra một câu trả lời hoàn hảo. Cụ thể, ông cho rằng:

"Để có được 5 đường kiến tạo đó, Messi đã thực hiện gần 20 lần chạm bóng trước khi thực hiện đường chuyền cho đồng đội. Điều đáng nói là không có hậu vệ nào của Red Bulls chạm vào Messi dù chỉ một lần. Họ chỉ biết lùi lại và đoán xem anh ấy sẽ làm gì tiếp theo. Nói cách khác, họ để Messi làm bất cứ điều gì anh ấy muốn.

Khi bạn lao vào Messi, bạn chỉ có hai lựa chọn và cả hai đều tiềm ẩn rủi ro cao. Hoặc bạn phải chịu đựng nỗi buồn vì bị Messi lừa bóng một cách ngoạn mục, hoặc bạn có thể vô tình gây tổn thương cho 'kho báu' quý giá nhất mà MLS đang sở hữu". 

downloaderla-663def88928ab-1715335072.jpg
Báo Mỹ nhận định không hậu vệ nào muốn làm Messi chấn thương

Kể từ khi gia nhập Inter Miami vào đầu mùa giải, Messi đã liên tục thể hiện phong độ bùng nổ và thống trị giải đấu. Giờ đây, kỷ lục của siêu sao người Argentna tại Major League Soccer về số bàn thắng (10) và kiến tạo (12) chắc chắc sẽ dễ dàng bị chính anh xô đổ trong tương lai khi không gặp phải sự ngăn cản của bất kỳ hậu vệ nào. 

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm