Quảng cáo

Chưa kịp lên hạng, Leicester City phải đối mặt với đòn giáng mạnh

Thứ sáu, 08/03/2024 17:44 PM (GMT+7)
A A+

Leicester City được cho là đang phải đối mặt với nguy cơ vi phạm các quy định tài chính và có nguy cơ bị trừ điểm trong mùa giải tới.

Mặc dù dẫn đầu Championship, thế nhưng một loạt tổn thất tài chính đã khiến câu lạc bộ Leicester City rơi vào tình thế nguy hiểm, ngay cả khi họ đảm bảo suất thăng hạng trở lại Premier League mùa này. Theo quy định, Leicester đã chịu khoản lỗ lên tới 83 triệu Bảng trong thời gian 3 năm, trong đó họ lỗ 70 triệu Bảng trong hai năm ở Premier League và 13 triệu Bảng trong một năm ở EFL.

Tuy nhiên, thống kê mùa giải 2021/22 cho thấy khoản lỗ đáng kinh ngạc là 92,5 triệu Bảng, với một khoản thâm hụt đáng kể khác ở mùa giải 2022/23, sẽ sắp được tiết lộ. Đáng chú ý, các khoản chi cho học viện, bóng đá nữ và cơ sở vật chất được miễn tính toán theo Quy định về lợi nhuận và bền vững (PSR).

2021-10-16t155500z-530109374-up1ehag187mja-rtrmadp-3-soccer-england-lei-mun-report-1709894691.jpg
CLB Leicester City có nguy cơ bị trừ điểm.

Leicester cũng phải đối mặt với cáo buộc vi phạm giới hạn 105 triệu Bảng của Premier League trong khoảng thời gian ba năm gần đây nhất. Tuy nhiên, do phải xuống hạng nên Bầy Cáo dường như đã tránh được những lệnh trừng phạt tương tự như những lệnh trừng phạt áp đặt lên Everton và Nottingham Forest.

Theo The Telegraph, nếu như Leicester City được thăng hạng ở mùa giải tới, họ hoàn toàn có thể phải đối mặt với nguy cơ trừ điểm. Leicester vẫn thách thức rằng EFL đã hành động vượt quá phạm vi quyền hạn của mình sau khi Hội đồng Báo cáo Tài chính Câu lạc bộ (CFRP) ra phán quyết có lợi cho họ.

EFL dự định giải quyết các lỗ hổng pháp lý để đối phó với trường hợp của Leicester, nhằm đảm bảo rằng các câu lạc bộ đưa ra một kế hoạch rõ ràng để quản lý các vi phạm quy định chi tiêu có thể xảy ra. Đơn vị báo cáo tài chính câu lạc bộ độc lập (CFRU) tin rằng câu lạc bộ đã vi phạm các quy định trong ba năm kết thúc với năm tài chính 2023-24.

Trong bối cảnh đó, Leicester phải khẩn trương huy động nguồn vốn đáng kể trước cuối tháng 6. Do đó, việc bán cầu thủ có thể trở thành điều không thể tránh khỏi, gợi nhớ đến việc James Maddison tới Tottenham với giá 40 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái.

Giữa những bất ổn này, việc Leicester tham gia FA Cup mang đến một cơ hội tiềm năng để tạo ra doanh thu thông qua việc tiến xa hơn trong giải đấu. Ngoài ra, với việc những cầu thủ chủ chốt như Jamie Vardy, Kelechi Iheanacho, Jannik Vestergaard và Wilfred Ndidi sắp hết hợp đồng, các quyết định liên quan đến tương lai của họ có thể tác động thêm đến tình hình tài chính của câu lạc bộ.

Những bàn thắng đẹp nhất của Spurs vào lưới Leicester. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm