Quảng cáo

Top tiền đạo chân gỗ nhất Ngoại hạng Anh, trùm cuối khiến tất cả bất ngờ

Thứ tư, 06/03/2024 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland đã có 18 bàn thắng ở Premier League mùa này, nhưng lại là cầu thủ bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất giải đấu.

Mặc dù nổi tiếng là một "cỗ máy săn bàn" khi đứng trước khung thành đối thủ, nhưng số liệu thống kê của mùa giải này cho thấy Haaland đang bỏ lỡ những cơ hội lớn hơn bất kỳ ai khác.

Theo đó, ngôi sao của Man City đã bỏ lỡ 26 cơ hội lớn trong mùa giải này, trung bình mỗi trận bỏ lỡ nhiều hơn 1 cơ hội lớn. Cầu thủ sinh năm 2000 đã đứng đầu danh sách không mong muốn này và bỏ xa những người đứng sau với khoảng cách lớn.

Nicolas Jackson của Chelsea, người bị trêu chọc vì "quá vô duyên" trong thời gian qua - đã bỏ lỡ 15 cơ hội lớn mùa này, ít hơn 11 cơ hội so với Haaland. Jackson đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm phong độ ổn định ở Stamford Bridge mùa này và có hàng loạt những tình huống bỏ lỡ không tưởng.

Haaland cho thấy sự vô duyên trong trận đấu với Man Utd hồi cuối tuần trước, khi bỏ lỡ cơ hội vàng cho Man City từ cự ly chỉ 3m. Pha bỏ lỡ đáng kinh ngạc tệ đến mức Gary Lineker thậm chí còn mô tả nó là: “Pha bỏ lỡ tồi tệ nhất mà tôi từng thấy ở giải đấu này”.

Không phải Jackson, đây mới là tiền đạo 'chân gỗ' nhất Ngoại hạng Anh 416905
Erling Haaland trở thành cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội lớn nhất tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Ảnh: TheSun.

Có lẽ điều đáng chú ý là những cầu thủ thường xuyên đặt mình vào vị trí ghi bàn sẽ có nhiều khả năng bỏ lỡ nhiều cơ hội hơn.

Ví dụ, Ollie Watkins của Aston Villa là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai của Ngoại hạng Anh mùa này với 16 bàn sau 27 lần ra sân cho Villans. Nhưng dù đang có phong độ chói sáng trước khung thành, Watkins đã bỏ lỡ cơ hội nhiều thứ ba trong giải đấu với 18 cơ hội lớn bị lãng phí.

Alexander Isak, Rasmus Hojlund và Dominic Calvert-Lewin cũng đã bỏ lỡ 12 cơ hội lớn trong khi ngôi sao của Bournemouth, Dominic Solanke đã bỏ lỡ 10 cơ hội.

Số lượng cơ hội lớn của Haaland thực sự là lý do khiến cầu thủ này trở thành một tiền đạo hiệu quả như vậy và mặc dù đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội lớn, khả năng ghi bàn hàng tuần của chân sút người Na Uy vẫn rất ấn tượng.

Ngay cả HLV của Man City - Pep Guardiola cũng nói rằng ông không bận tâm nếu Haaland trượt các cơ hội ghi bàn.

Phát biểu sau pha bỏ lỡ kinh hoàng của Haaland trước Man United , Pep Guardiola nói: "Haaland thất vọng, tôi cũng rất thất vọng. Tôi muốn anh ấy ghi bốn hoặc năm bàn mỗi trận như anh ấy đã làm ở Luton, nhưng tôi không quan tâm."

"Những cầu thủ vĩ đại mà tôi gặp và được huấn luyện đều có khả năng quên ngay lập tức một cách đáng kinh ngạc. Haaland có thể bỏ lỡ và buồn trong 10 giây, nhớ thêm 5 giây nữa và buồn thêm 10 giây nữa. Nhưng sau đó, hãy xóa nó và chuyển sang mục tiêu mới."

Pep Guardiola ca ngợi các cầu thủ Manchester City là "Siêu nhân" (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm