Quảng cáo

Inter Miami chiêu mộ HLV từng 3 lần 'ôm hận' cùng Messi

Thứ ba, 20/06/2023 21:57 PM (GMT+7)
A A+

Inter Miami chuẩn bị bổ nhiệm vị HLV đã từng 3 lần nhận thất bại khi dẫn dắt đội bóng có Lionel Messi trước đây.

Nghe nội dung bài viết

Cụ thể, HLV Gerardo Martino đang gấp rút hoàn tất những thủ tục giấy tờ cuối cùng để chuẩn bị chuyển đến Inter Miami làm việc từ đầu tháng 7. Vị chiến lược gia người Argentina sẽ gắn bó với đội bóng với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Nếu thật sự chuyển đến Inter Miami, đây sẽ là lần thứ 3 mà HLV Martino làm việc cùng với Lionel Messi - người đã chuyển đến đây từ hơn 2 tuần trước. Cặp đôi này đã từng sát cánh cùng nhau tại Barca vào mùa giải 2013/14 và ĐT Argentina trong giai đoạn từ 2014 đến 2016. Đó không phải là giai đoạn thành công với chủ nhân của 7 QBV khi anh đã không giành được bất kỳ danh hiệu nào dưới thời vị HLV này. El Pulga thất bại trong cuộc đua giành La Liga 2013/14 cùng Barca, đồng thời để thua 2 trận chung kết Copa America 2015 và 2016 cũng dưới thời HLV 60 tuổi này.

Sau này, chính Martino cũng đã thừa nhận rằng khoảng thời gian làm việc tại Barca đã diễn ra không thành công với ông: "Không, không có gì cả. Tôi đã đến Barca - 1 đội bóng luôn luôn giành chiến thắng và đã chẳng thể đạt được bất kỳ điều gì tại đây. Đó thực sự là khoảng thời gian khó khăn trong sự nghiệp huấn luyện của tôi".

Inter Miami gật đầu, Messi chuẩn bị tái ngộ 'người quen' lần thứ 3  294403
Messi và HLV Martino từng làm việc cùng nhau 2 lần (Ảnh: Internet)

Mới đây, Inter Miami đã sa thải HLV Phil Neville sau chuỗi thành tích tệ hại. Hiện tại, CLB đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Javier Morales nhưng kết quả cũng không được khả quan. Trong thời gian qua, chủ tịch David Beckham đã phải khẩn trương trong việc tìm HLV trưởng cho đội bóng. Cuối cùng, anh quyết định đặt niềm tin vào HLV Martino vì ông từng làm việc với Messi.

Trên thực tế, vị HLV này không hề xa lạ gì với MLS khi ông cũng đã có 2 năm tương đối thành công tại Atlanta United. Vừa qua, Martino cũng chính thức rời khỏi ĐT Mexico sau 1 kỳ World Cup 2022 không thành công trên đất Qatar.

Với kinh nghiệm chinh chiến trên đất Mỹ của mình, HLV Martino hoàn toàn có thể cùng với Messi gặt hái được thành công tại lần thứ 3 làm việc cùng nhau.

Messi tỏa sáng trong trận giao hữu với Australia - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm