Quảng cáo

Gặp khó về tài chính, Barca vẫn sẵn sàng chi 100 triệu euro cho sao Newcastle

Thứ hai, 29/05/2023 16:37 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona sẵn sàng gửi tới Newcastle lời đề nghị trị giá 100 triệu euro cho Bruno Guimaraes bất chấp tình hình tài chính khó khăn hiện tại của CLB.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi lên ngôi vô địch La Liga 2022/23, Barca sẽ chứng kiến sự ra đi của Sergio Busquets - cầu thủ rất quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Xavi ở mùa giải tới. Chính vì vậy, tiền vệ người Brazil của Newcastle, Bruno Guimaraes là cái tên mới nhất lọt vào danh sách những người thay thế xứng đáng cho Busquets của HLV người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, theo tờ báo "The Sunday Times", Barca sẵn sàng chi ra tới 100 triệu euro cho tiền vệ này. Thông tin này thực sự khiến NHM hết sức bất ngờ, bởi vì Barca vẫn chưa thoát khỏi được những khó khăn về mặt tài chính.

Ngày xưa, Barca cũng được biết đến như là đội bóng hay thất bại trong các phi vụ bom tấn, như là chi 135 triệu euro cho Coutinho hay 120 triệu euro cho Griezmann. Chính những thương vụ thất bại thế này, cộng thêm đại dịch Covid đã khiến cho tài chính của Barca gặp khó khăn.

coutinho-1685352397.jpg
Những bản hợp đồng hớ như Coutinho và Griezmann đã khiến Barca gặp khó khăn tài chính (Ảnh: Internet)

Chưa biết Barca có thể trả được số tiền lớn như vậy cho Bruno không, nhưng nhìn vào màn trình diễn của tiền vệ này thì số tiền đó là rất xứng đáng. Tiền vệ người Brazil gia nhập Newcastle từ Lyon vào tháng 1/2022 với mức giá 42,1 triệu euro và là bản hợp đồng đắt giá đầu tiên của Chích chòe dưới thời các ông chủ mới.

Mùa này, Bruno đã thi đấu bùng nổ với 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 40 lần ra sân. Anh là cầu thủ chủ chốt giúp CLB giành được vé tham dự Champions League mùa tới.

Newcastle chắc chắn muốn giữ chân Bruno và thậm chí có kế hoạch gia hạn hợp đồng để thể hiện tham vọng tại sân chơi châu lục mùa tới. Tuy nhiên, với việc muốn chiêu mộ thêm nhiều ngôi sao mới mà không bị vướng Luật công bằng tài chính thì bán Bruno Guimaraes để thu về 100 triệu euro rồi tái đầu tư các vị trí khác cũng không phải là ý tồi.  

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là hiện tại vẫn chưa có xác nhận chính thức nào về ý định của cả Barca hoặc Newcastle liên quan đến thương vụ này. Tuy nhiên, sự quan tâm của Barca đối với Bruno Guimaraes đã phản ánh nỗ lực thay thế Busquets của họ bằng một cầu thủ tài năng.

Màn trình diễn của Barca tại Europa League - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm