Quảng cáo

Man City sẽ không được phép 'khoe' danh hiệu FIFA Club World Cup?

Thứ năm, 21/12/2023 17:23 PM (GMT+7)
A A+

CLB Man City còn cách một trận đấu nữa để vô địch FIFA Club World Cup, thế nhưng họ sẽ không thể được 'khoe' chiến tích của mình trong trận đấu sau đó tại Premier League.

Nghe nội dung bài viết

Manchester City còn cách danh hiệu FIFA Club World Cup 2023 đúng 1 trận đấu nữa, nhà vô địch châu Âu đã đánh bại Urawa Red Diamonds để bước vào trận chung kết khi đụng độ Fluminense. Dù đây chắc chắn là một trận đấu khó khăn nhưng đây là danh hiệu mà các đại diện châu Âu luôn thống trị nên một chiến thắng đã được dự báo trước cho đoàn quân Pep Guardiola.

Đội bóng khi vô địch FIFA Club World Cup sẽ được in lên áo một tấm huy hiệu màu vàng có hình chiếc cúp và năm mà họ vô địch, đội bóng gần đây nhất đang sở hữu là Real Madrid. Dù vậy, khi Man City vô địch, trang phục thi đấu của đội bóng này sẽ chưa được phép in lên áo ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 19 Premier League diễn ra rạng sáng 28/12 theo giờ Việt Nam, đó là trận đấu mà Citizens sẽ đụng độ Everton.

rma-1703153962.jpg
Đội bóng khi vô địch FIFA Club World Cup sẽ được in huy hiệu vô địch lên áo đấu. Nguồn: Internet

Lý do được đến là bởi những quy định nghiêm ngặt về trang phục tới từ ban tổ chức Premier League. Quy tắc M1.20 của Premier League như sau: "Các đội bóng sẽ không được phép bổ sung chi tiết nào trên áo so với khi đăng ký hồi đầu mùa giải mà chưa có sự cho phép của ban tổ chức. Bất kỳ yêu cầu nào về vấn đề này sẽ phải xin phép ban tổ chức ít nhất 14 ngày trước khi thực hiện sự thay đổi."

Như vậy, đội chủ sân Etihad sẽ phải chờ ít nhất là 14 ngày mới có thể được phép mặc trang phục có huy hiệu vô địch FIFA Club World Cup tại Ngoại hạng Anh. Đó có thể là trận đấu với Newcastle diễn ra vào ngày 13/1. Đây cũng là điều mà những đại diện nước Anh vô địch giải đấu này trước đó dính phải như MU, Liverpool và mới nhất là Chelsea. Tuy nhiên, việc được phép in huy hiệu này lên áo ngay lập tức sẽ có hiệu lực ở những đấu trường khác như FA Cup hay Champions League.

Trận đấu đầu tiên của Pep Guardiola với Ange Postecoglou trong năm 2019. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm