Quảng cáo

Messi 'dưỡng già' theo cách không giống ai khiến đối thủ phải sững sờ

Chủ nhật, 15/10/2023 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã 36 tuổi nhưng Messi khi sang Mỹ thi đấu vẫn thi đấu một cách vô cùng nghiêm túc và có mục tiêu cụ thể.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi sau gần 20 năm thi đấu đỉnh cao tại châu Âu đã quyết định tới môi trường bóng đá ít cạnh tranh hơn là giải nhà nghề Mỹ MLS. Tuy nhiên không vì thế mà El Pulga thi đấu một cách hời hợt, anh vẫn tỏa sáng trong màu áo Inter Miami để giúp cho đội bóng này có chức vô địch đầu tiên trong vòng 5 năm kể từ khi mới thành lập đội bóng.

Dù cho không thể giúp đội bóng bang Florida làm được điều tương tự tại MLS nhưng ai cũng biết rằng đó là do siêu sao người Argentina gặp chấn thương và bỏ lỡ một số trận đấu quan trọng của đội bóng. Nếu không, ít nhất Inter Miami đã có thể hướng đến ít nhất là vòng chung kết miền Đông tại MLS.

Messi 'dưỡng già' theo cách không giống ai khiến đối thủ phải sững sờ 341654
Messi giúp Inter Miami có danh hiệu đầu tiên trong lịch sử. Nguồn: Getty

Thái độ thi đấu cũng là điều mà những đối thủ của Messi có thể nhận thấy được. Mới đây, tuyển thủ Mỹ là Clint Dempsey đã chia sẻ về độ ảnh hưởng của Messi khi tới MLS:

‘Việc Messi tới Hoa Kỳ khiến cho giải đấu buộc phải tiến bộ để có thể đáp ứng được đẳng cấp tại châu Âu của anh ấy. Bên cạnh đó, những người không xem bóng đá cũng phải để ý mỗi khi Messi tới đây. Dù đá MLS nhưng Messi cứ như là đang thi đấu tại World Cup vậy, anh ấy dồn toàn tâm trí của mình vào những trận đấu.’

Những tính toán của MLS khi đưa Messi về là hoàn toàn có chủ đích, không chỉ bởi độ nổi tiếng của cựu cầu thủ Barcelona mà tầm ảnh hưởng của cầu thủ này cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho xứ sở Cờ Hoa bởi đây sẽ là 1 trong 3 nước đăng cai World Cup 2026. Sự có mặt của siêu sao người Argentina sẽ giúp cho giải đấu được biết đến rộng rãi hơn.

Giờ đây, El Pulga vẫn đang cùng với đội tuyển Argentina chinh chiến tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Nhiều người hâm mộ cũng kỳ vọng rằng El Pulga vẫn sẽ giữ được thể trạng trong ít nhất 3 năm nữa.

Messi tập luyện trong trận đấu với đội tuyển Peru. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm