Quảng cáo

Nhờ Sir Alex Ferguson, Erik Ten Hag đã làm điều không phải ai cũng dám

Thứ sáu, 08/12/2023 07:50 AM (GMT+7)
A A+

HLV Erik Ten Hag đã có những chia sẻ về việc tiếp quản chiếc ghế nóng nhất trong làng túc cầu vào mùa hè năm 2022.

Nghe nội dung bài viết

Không có huấn luyện viên nào của Man United đạt được thành công ổn định kể từ khi huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson giải nghệ vào năm 2013. Người đương nhiệm hiện tại là Erik Ten Hag cũng không phải ngoại lệ khi đang phải chịu áp lực bất chấp những dấu hiệu tích cực trong mùa giải đầu tiên nắm quyền. Gần đây, vị chiến lược gia người Hà Lan tiết lộ rằng mình đã được cảnh báo không nên đảm nhiệm chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Đó là điều hoàn toàn có cơ sở bởi khi đó không phải ai cũng dám nhận vai trò này sau khi MU đang chìm trong khủng hoảng.

Tuy nhiên, Ten Hag bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với Sir Alex Ferguson sau khi có được cú ăn 3 vĩ đại năm 1999. Khi Ten Hag được hỏi lý do tại sao mình lại nhận trách nhiệm này, cựu HLV Ajax đã trả lời United We Stand (thông qua The Telegraph): 

"Tôi yêu đội bóng của Sir Alex, điều đó đã truyền cảm hứng rất nhiều cho tôi. Một câu lạc bộ lớn và thành công đã được xây dựng nhưng sau đó đã sụp đổ trong 10 năm trở lại đây. Mọi người đều nói với tôi rằng sẽ khó thành công ở đây, họ nói điều đó là không thể. Còn tôi? Tôi muốn thử thách. Tôi biết điều đó sẽ không dễ dàng, nhưng đó là một câu lạc bộ tuyệt vời với một đội ngũ tuyệt vời, những người hâm mộ ở đây cũng vậy. Mọi người yêu thích Man United không khác gì Ajax cả. Dù biết rằng đó là một công việc vô cùng khó khăn, nhưng tôi muốn thử thách."

muthumb1-1701996825.jpg
MU gặp khó trong mùa giải thứ 2 dưới triều đại Ten Hag. Nguồn: Getty

Sau khi dẫn dắt Quỷ đỏ trở lại Champions League với vị trí thứ ba tại Premier League mùa trước, Ten Hag đã phải trải qua một chiến dịch khó khăn hơn cho đến nay ở mùa giải 2023-24. Huấn luyện viên người Hà Lan đã phải hứng chịu những lời chỉ trích nặng nề khi đội bóng của ông đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League và có nguy cơ bị loại khỏi Champions League nếu không đánh bại Bayern Munich trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng vào tuần tới.

Tuy vậy, đội chủ sân Old Trafford mới đây đã được tiếp thêm động lực với chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở vòng đấu vừa qua. Họ sẽ tiếp tục bước vào trận đấu với Bournemouth cuối tuần này trước khi thật sự bước vào màn đụng độ với Bayern Munich.

Ten Hag ca ngợi tác động quyết định của McTominay trong trận đấu. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm