Quảng cáo

Pep Guardiola chỉ ra nghịch lý vô cùng khó hiểu tại Man City

Thứ bảy, 11/11/2023 07:18 AM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola muốn các học trò hiểu được tầm quan trọng của chiến thắng trước Young Boys giữa tuần vừa qua thay vì coi đó là điều bình thường.

Nghe nội dung bài viết

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Chelsea tại vòng 12 Premier League, HLV Pep Guardiola tiết lộ rằng các cầu thủ đã không ăn mừng sau chiến thắng trước Young Boys tại Champions League giữa tuần qua.

"Ở trận đấu vừa qua, Man City đã vượt qua vòng bảng nhưng có vẻ như các cầu thủ thấy đó là điều bình thường. Tôi đã nói với các học trò của mình rằng hãy tận hưởng cảm giác này đi bởi một ngày nào đó có muốn cũng khó có thể làm được. Thực tế là chúng tôi đang chơi tốt, nhưng ai biết được rằng đội bóng có thể duy trì được trong nhiều năm nữa?"

Pep Guardiola chỉ ra nghịch lý vô cùng khó hiểu tại Man City 354825
Man City đánh bại Young Boys 3-0 để lọt vào vòng knock out Champions League. Nguồn: Getty

Thông thường, các đội bóng không giấu được cảm xúc sau khi đội bóng có được một trận thắng hay lọt vào vòng đấu tiếp theo. Tuy nhiên có vẻ như các cầu thủ Man City đã xem nhẹ điều đó, HLV Pep Guardiola đã khẳng định rằng các cầu thủ của mình xứng đáng được ăn mừng dù đó là chiến thắng trước đối thủ chiếu dưới.

"Vì vậy, đó là lý do vì sao tôi muốn các cầu thủ của mình tận hưởng những khoảnh khắc như vậy. Điều quan trọng là dù vui nhưng vẫn giữ đôi chân trên mặt đất, đó mới là chất xúc tác giúp cho bạn vẫn ở trên đỉnh châu Âu trong nhiều năm tiếp theo."

Man City đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 trước Young Boys và chính thức có vé đi tiếp sau 4 lượt trận đầu tiên, đó là một trong những bước để đội chủ sân Etihad đặt mục tiêu bảo vệ danh hiệu Champions League. Tuy nhiên Ngoại hạng Anh cũng là mục tiêu mà Man City không hề xem nhẹ khi đang hướng đến chức vô địch thứ 4 liên tiếp.

Pep Guardiola chỉ ra nghịch lý vô cùng khó hiểu tại Man City 354826
Man City thắng trước Chelsea và lên ngôi tại Premier League 2022/23. Nguồn: Getty

Trước màn so tài với Chelsea cuối tuần, Man City dù đã không thua trước đối thủ này kể từ trận chung kết Champions League 2021 nhưng Pep Guardiola vẫn tỏ ra rất thận trọng lúc này.

"Bất cứ điều gì về Chelsea, đội bóng của tôi vẫn luôn tỏ ra thận trọng. Họ đang chơi khá tốt ở những trận đấu gần đây nên Man City không được phép chủ quan." 

Pep Guardiola: 10 lần vào bán kết Champions League trên cương vị HLV. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm