Quảng cáo

Pirlo nói thẳng một điều về trình độ của Cristiano Ronaldo

Thứ năm, 07/12/2023 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Dù chỉ có 1 năm dẫn dắt Cristiano Ronaldo với tư cách HLV nhưng Andrea Pirlo mới đây đã có những nhận xét vô cùng chân thực về siêu sao người Bồ Đào Nha

Nghe nội dung bài viết

Andrea Pirlo mới đây đã có những nhận xét về cựu học trò của mình tại Juventus là Cristiano Ronaldo. Dù chỉ có một mùa giải dẫn dắt Juventus nhưng tiền vệ tài hoa của làng bóng đá vẫn có những quan điểm cá nhân về siêu sao người Bồ Đào Nha.

Theo đó, nhà vô địch thế giới năm 2006 rất thích làm việc với Cristiano Ronaldo. Thậm chí, ông còn phải học hỏi chủ nhân 5 danh hiệu Quả bóng vàng nhiều điều. Phát biểu của Pirlo với Radio Serie A như sau:

"Làm việc với Ronaldo sẽ thúc đẩy bạn trở thành người xuất sắc nhất thế giới. Anh ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp và luôn mẫu mực trong mọi lĩnh vực từ dinh dưỡng, phục hồi chức năng, cách tập luyện."

rolo1-1701934197.jpg
Pirlo thừa nhận phải học nhiều điều từ Ronaldo dù là thầy. Nguồn: Internet

Không thể phủ nhận rằng làm việc với Ronaldo gần như có cả mặt tốt và mặt xấu, cầu thủ 38 tuổi là một người có cái tôi lớn và luôn cầu toàn trong lộ trình sự nghiệp của mình. Thế nhưng nếu cũng có cùng tham vọng, làm việc với Ronaldo sẽ là công việc dễ nhất đối với 1 HLV.

Pirlo với mùa giải đầu tiên cũng như duy nhất tại Turin dù chưa thuyết phục khi Juventus ở mùa đó đã mất chức vô địch Scudetto lần đầu sau 10 năm cũng như dừng bước ở vòng 16 đội Champions League. Thế nhưng là một người có tư duy chiến thuật, Pirlo sẽ cải thiện hơn về sự nghiệp sa bàn trong tương lai. Đặc biệt, vị chiến lược gia này có thể mang đến các cầu thủ trẻ những phẩm chất tốt nhất của CR7.

Để có thể định hình phong cách dẫn dắt, Pirlo cũng tiết lộ người có ảnh hưởng lớn nhất là Antonio Conte. 

"Khi Conte đưa tôi về Juventus, Conte là người đầu tiên bắt tôi phân tích các tình huống trên sân, buộc tôi phải có một suy nghĩ như một HLV khi còn thi đấu."

Endrick: "Messi là cầu thủ xuất sắc nhưng tôi là fan Cristiano Ronaldo". Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm