Quảng cáo

Tây Ban Nha vô địch Nations League, công thần 37 tuổi lập kỷ lục

Thứ hai, 19/06/2023 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Jesus Navas đã đi vào lịch sử trong ngày Tây Ban Nha đánh bại Croatia để lên ngôi vô địch Nations League.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay, trận chung kết của Nations League giữa Tây Ban Nha và Croatia đã diễn ra tương đối hấp dẫn. Cả 2 đội thi đấu ngang tài ngang sức khiến cho nhà vô địch chỉ được quyết định sau loạt đá luân lưu đầy may rủi. Và Tây Ban Nha chính là đội bóng bản lĩnh hơn khi xuất sắc đánh bại Luka Modric cùng các đồng đội với tỷ số 5-4 trên chấm 11m để lên ngôi vô địch của Nations League năm nay.

Đây chính là danh hiệu đầu tiên của Những chú bò tót sau hơn 1 thập kỷ, kể từ chức vô địch Euro năm 2012. Chiếc cúp này của thầy trò HLV Luis de la Fuente cũng đã xoa dịu phần nào NHM của bóng đá sau màn trình diễn đáng thất vọng tại World Cup 2022 khi để thua ĐT Ma - rốc cũng tại loạt sút luân lưu.

Chiến thắng này còn giúp cho 1 công thần của Tây Ban Nha là Jesus Navas đi vào lịch sử. Cụ thể, cầu thủ năm nay đã 37 tuổi này chính là người đầu tiên giành được chức vô địch của 3 giải đấu là World Cup, Euro và Nations League.

Tây Ban Nha vô địch Nations League, công thần 37 tuổi đi vào lịch sử 293728
Navas vừa cùng Tây Ban Nha vô địch Nations League (Ảnh: Getty)

Navas được HLV Vicente del Bosque trao cơ hội khoác áo ĐT Tây Ban Nha lần đầu vào năm 2009. Chỉ một năm sau, anh là 1 trong 23 cầu thủ cùng La Roja dự World Cup và giành ngôi vô địch. Ở trận chung kết gặp Hà Lan, Navas cũng được vào thay thế cho Pedro ở phút 60. Đến năm 2012, anh tiếp tục được dự Euro cùng Tây Ban Nha và lên ngôi vô địch sau chiến thắng 4-0 trước Italia trong trận đấu cuối cùng.

Kể từ đó, Navas gần như không đóng góp nhiều cho Những chú bò tót. Mãi đến khi HLV De la Fuente lên nắm quyền và chứng kiến màn trình diễn của anh trong hành trình đưa Sevilla lên ngôi vô địch Europa League, hậu vệ phải này mới được triệu tập trở lại ĐTQG. Tại vòng chung kết của Nations League, cầu thủ 37 tuổi đá chính trong cả 2 trận đấu và đã thi đấu rất chắc chắn tại hàng thủ.

Sau khi lên ngôi vô địch với Tây Ban Nha, Navas đã không giấu được sự xúc động: “Chúng tôi rất xứng đáng với điều này, thật không thể tin được".

Màn trình diễn của Navas tại Man City - One Football
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm