Quảng cáo

Vinicius: Bộ mặt mới của Real Madrid tại cúp C1

Thứ năm, 30/05/2024 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo người Brazil đang hướng đến cú đúp danh hiệu LaLiga – Champions League, xa hơn là Copa America và cả Quả bóng Vàng.

Nghe nội dung bài viết

Được nhận xét là “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” từ chính Jude Bellingham và HLV Carlo Ancelotti, Vinicius đang có cơ hội lớn giành được danh hiệu cao quý Quả bóng Vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp sau những màn trình diễn xuất sắc ở mùa giải này. HLV Ancelotti cũng đã nói rằng Vinicius xứng đáng với nó trong buổi diễu hành chức vô địch LaLiga của Real Madrid.

Bên cạnh đó, Vinicius cũng được kì vọng sẽ là chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” do UEFA trao giải. Năm nay là một năm thành công với cá nhân tiền đạo người Brazil, ở cả mặt trận quốc nội lẫn đấu trường châu Âu. Trong 3 năm trở lại đây, Vinicius đã góp mặt ở trận chung kết Champions League đến 2 lần, cậu cũng là chủ nhân của bàn thắng định đoạt chức vô địch cúp C1 trước Liverpool ở mùa giải 2021/2022.

downloaderla-66583015dfd33-1717055641.jpg
Vinicius đang có phong độ xuất sắc ở mùa giải này. Ảnh: RMFC

Trong mùa giải 2021/2022, Vinicius có 6 pha kiến ​​tạo, chỉ sau Bruno Fernandes. Mùa trước, anh có thêm 6 pha kiến tạo nữa, chỉ đứng sau Kevin De Bruyne và 7 bàn thắng, chỉ đứng sau Erling Haaland và Mohamed Salah. Năm nay, Vinicius đã có 5 bàn thắng và 4 đường kiến ​​tạo; chỉ Marcel Sabitzer của Dortmund có số kiến tạo nhiều hơn. Vinicius cũng chỉ thua Harry Kane ở khoản ghi bàn tại cúp C1 mùa này, cũng chính Vinicius và Real Madrid đã loại tiền đạo người Anh khỏi sân chơi cấp cao nhất châu lục.

downloaderla-66582fd9d1ab0-1717055668.jpg
Vinicius ghi bàn thắng duy nhất mang về chức vô địch C1 cho Real Madrid mùa 2021/2022. Ảnh: RMFC

Có rất nhiều điều đặc biệt đến từ Vinicius: đặc biệt trong các pha đi bóng, các tình huống ăn mừng samba, bên cạnh đó còn là những sự đóng góp vào những khoảnh khắc mà Real Madrid cần một ngôi sao lên tiếng nhất. Vinicius đã ghi bàn thắng duy nhất trong cặp trận Real – Man City vào mùa giải năm ngoái với một tình huống sút xa trái phá, anh kiến tạo cho Karim Benzema ở các cặp trận với PSG và Chelsea ở mùa giải 2021/2022. Trở lại mùa giải này, cú đúp vào lưới Neuer ở Allianz Arena đã níu giữ lại trận đấu cho Real Madrid và cuộc lội ngược dòng kinh điển trên Bernabeu lại được tái hiện ở lượt về.

downloaderla-665830600808f-1717055721.jpg
Niềm hy vọng của các Madridista trong trận chung kết sắp tới. Ảnh: RMFC

Ở tuổi 23, Vinicius đã có 10 bàn thắng và 12 đường kiến ​​tạo ở vòng loại trực tiếp của Champions League; cậu đã ghi bàn bằng với thành tích của Samuel Eto'o hay Zlatan Ibrahimovic, nhiều hơn cả Alessandro Del Piero hay Sergio Aguero, Antoine Griezman hay Zinedine Zidane. Thông số kiến ​​tạo còn đáng chú ý hơn: Vinicius chỉ kém Messi 2 lần kiến tạo, hơn Cristiano Ronaldo 2 lần.Chỉ có Messi, Franck Ribery và Thomas Muller mới có nhiều kiến tạo hơn Vinicius trong lịch sử cúp C1.

Vinicius đang thực sự là ngôi sao sáng chói tại Bernabeu.Cậu là ngôi sao mà Real đã tạo ra, và có lẽ trận chung kết Champions League thứ hai trong sự nghiệp sẽ càng khẳng định nhận xét của Carlo Ancelotti: “Vinicius đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" nếu tiền đạo này nâng cao danh hiệu cao quý Champions League lần thứ hai.

Author Thethao247.vn Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm