Quảng cáo

Arsenal nhắm thần đồng Barca được cả châu Âu thèm khát

Thứ ba, 27/02/2024 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đang tính đến những phương án dài hạn khi nhắm đến trung vệ thần đồng của Barcelona.

Barcelona đã sở hữu hậu vệ 19 tuổi đầy triển vọng Mikayil Faye vào mùa hè năm ngoái, với tài năng của mình ngôi sao trẻ người Senegal đang đứng trước khả năng rời Barca trong kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Theo nhật báo Catalan MD, những lời đề nghị dành cho thần đồng của Barca đang đến. Nguồn tin trên cho biết Arsenal và Borussia Dortmund đứng đầu danh sách những đội bóng theo đuổi Faye vào mùa hè này. Không chỉ thế hai câu lạc bộ Nice và Lille cũng bày tỏ sự quan tâm. Tất cả những đội bóng trên đều tin rằng ngôi sao trẻ của Barca có thể sẵn sàng chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất.

Barcelona có thể sẵn sàng bán nếu giá của Faye tăng lên gấp 10 lần số tiền họ trả cho cầu thủ này trong quá khứ. Dù không muốn mất đi một tài năng hàng đầu nhưng Barca cần tiền để có thể duy trì được tài chính của câu lạc bộ.

Ngoài ra, việc ra đi có thể giúp cho ngôi sao trẻ người Senegal phát triển hơn khi ở Barca, Faye cũng có một con đường khó khăn để có được suất đá chính, với Inigo Martinez, Ronald Araujo, Andreas Christensen, Jules Kounde, Pau Cubarsi, Eric Garcia và trên lý thuyết là Clement Lenglet để cạnh tranh trong mùa hè.  

2-1709019733.jpg
Mikayil Faye đang là mục tiêu Arsenal nhắm đến (Nguồn: Internet)

Barca đã ký hợp đồng với giá 2,2 triệu Euro để sở hữu Faye từ đội bóng hạng hai Croatia NK Kustosij. Faye thường xuyên đá chính cho Rafael Marquez tại Barca Atletic mùa hè này, gây ấn tượng trong suốt mùa giải. Ngay trong tháng 1, Blaugrana đã từ chối lời đề nghị vào cuối kỳ chuyển nhượng từ RC Lens với giá khoảng 9 triệu Euro.

Arsenal tỏ ra quan tâm Faye hoàn toàn có lý do.  Ngôi sao người Senegal được mô tả là một cầu thủ phù hợp hoàn hảo với lối chơi của Arsenal, anh không chỉ giỏi về phòng ngự mà còn có khả năng tham gia vào việc xây dựng lối chơi từ phía sau. Faye có kỹ năng mang bóng và chuyền bóng tốt, cùng với khả năng phòng ngự bằng vị trí và thời gian phản ứng nhanh nhẹn, thay vì phải lao vào tranh chấp mất vị trí. Anh cũng rất nhanh và có thể bù đắp cho những sai lầm về tư duy hoặc vị trí bằng tốc độ tăng tốc của mình.

Mặc dù không phải là trung vệ có chiều cao ấn tượng nhưng Faye có khả năng chơi bóng bằng đầu tốt và giỏi trong việc sử dụng những chi tiết nhỏ như đẩy hoặc đẩy người tấn công khi tranh chấp bóng bổng. Anh được kỳ vọng sẽ trở thành một trung vệ hiện đại hoàn chỉnh, giỏi cả trong việc xây dựng lối chơi và phòng ngự.

Tính đến thời điểm hiện tại, Faye đã gây ấn tượng mạnh với Xavi và ban huấn luyện Barcelona với những khả năng tự nhiên của mình, khiến anh trở thành một trong những ứng viên sáng giá cho vị trí ở hàng phòng ngự tương lai. Sự phát triển của Faye là rất đáng theo dõi, sẽ rất thú vị để xem Arsenal sẽ cạnh tranh như thế nào để có được chữ ký của thần đồng Barca trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Các cầu thủ Arsenal tập luyện cùng nhau (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm