Quảng cáo

Bị Arteta ngó lơ, Ramsdale sắp có bến đỗ khổng lồ tại châu Âu

Thứ ba, 19/09/2023 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Đứng trước viễn cảnh không còn chỗ đứng tại Arsenal, Ramsdale có thể gia nhập đội bóng hàng đầu châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal đang cho thấy mình là ứng cử viên vô địch hàng đầu. Với dàn hảo thủ chất lượng, sau 5 vòng đấu, Pháo thủ đã có cho mình 4 chiến thắng, một trận hòa, xếp thứ 4 và bám đuổi ngay sau nhà đương kim vô địch Manchester City.

Tưởng chừng như mọi thứ đang đi rất đúng hướng với Arsenal, nhưng mới đây chỉ một sự thay đổi của huấn luyện viên Arteta có thể  khiến Pháo thủ mất đi nhân sự số một của mình trong bao nhiêu năm qua.

Cụ thể trong trận đấu muộn vào cuối tuần qua, huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã quyết định cho thủ thành Ramsdale ngồi trên băng ghế dự bị thay vào đó ông dùng thủ môn tân binh David Raya mà không có một lý do hợp lý nào được đưa ra. Dù có được chiến thắng nhưng các cổ động viên Pháo thủ tỏ ra không hài lòng với quyết định này.

Bị ngó lơ tại Arsenal, Ramsdale sắp có bến đỗ khổng lồ tại châu Âu 328834
Raya đã được huấn luyện viên Arteta tin tưởng trong trận đấu gần nhất (Nguồn: Getty)

Liệu quyết định đó có phải là một giọt nước làm tràn ly? Mới đây theo nguồn tin từ tờ Daily Mail cho biết, gã khổng lồ nước Đức, Bayern Munich đã thể hiện sự quan tâm đến thủ môn tuyển Anh và sẵn sàng có động thái trong kỳ chuyển nhượng tới.

Trước mùa giải 2023-24, Ramsdale đã có hai năm giữ vị trí số một trước khung thành Pháo thủ. Anh đưa Bernd Leno xuống vị trí thứ 2 nhờ khả năng chơi bóng bằng chân, và phản xạ tuyệt vời. Tuyển thủ Anh đã giúp Arsenal trở lại Europa League cũng như cạnh tranh ngôi vô địch NHA đến những vòng đấu cuối cùng ở mùa giải 2022/23.

Mặc dù Ramsdale đang có một phong độ xuất sắc nhưng hè này Arteta vẫn muốn một thủ môn khác và Raya là người được vị huấn luyện viên này lựa chọn. Thủ môn người Tây Ban Nha hiện đang được Arsenal mượn từ Brentford, nhưng dự kiến đội chủ sân Emirates sẽ kích hoạt điều khoản 27 triệu Bảng để có được thủ thành này vào mùa hè tới.

Bị ngó lơ tại Arsenal, Ramsdale sắp có bến đỗ khổng lồ tại châu Âu 328844
Ramsdale đang đứng trước nguy cơ mất đi vị trí của mình tại Arsenal (Nguồn: Getty)

Mặc dù Arteta đã nói rằng ông sẽ luân phiên sử dụng 2 thủ môn của Arsenal nhưng điều đó thật khó xảy ra. Nhà báo nổi tiếng Morgan đã nói: "Tôi không tin vào việc một đội bóng có 2 thủ môn hàng đầu mà không biết ai là số 1".

Tương lai của Ramsdale đang bất ổn hơn bao giờ hết, ở độ chín của sự nghiệp sẽ chẳng có một thủ môn nào muốn mình phải ngồi trên ghế dự bị. Trước lời mời gọi hấp dẫn từ Bayern Munich, thủ môn người Anh chắc chắn có thể suy nghĩ. Đặc biệt là khi đội bóng nước Đức hiện tại chỉ còn một Manuel Neuer đã 37 tuổi rồi.

Ramsdale tập luyện cùng câu lạc bộ Arsenal (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm