Quảng cáo

CHÍNH THỨC: CLB Ngoại hạng Anh thứ 3 bị trừ điểm

Thứ sáu, 12/04/2024 08:02 AM (GMT+7)
A A+

Các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh tiếp tục bị trừng phạt vì vấn đề công bằng tài chính, đội bóng tiếp theo bị trừ điểm là Sheffield United.

Nghe nội dung bài viết

Sheffield United là câu lạc bộ tiếp theo tại Ngoại hạng Anh bị trừ điểm. Hình phạt dành cho Sheffield United bắt nguồn từ việc họ không trả được nợ cho các câu lạc bộ khác khi còn thi đấu tại Championship.

Sheffield United đã trở thành câu lạc bộ Premier League thứ ba bị trừ điểm trong những tuần gần đây. Câu lạc bộ Yorkshire đã bị trừ hai điểm và hình phạt sẽ được áp dụng vào mùa giải tiếp theo khi họ xuống tham gia EFL.

Sheffield United hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng Premier League, kém nhóm an toàn 9 điểm và khó có thể tránh khỏi nguy cơ xuống hạng mùa này. Nếu rớt xuống Championship, họ sẽ bắt đầu mùa giải tới với điểm trừ 2 điểm. Câu lạc bộ này cũng sẽ bị trừ hai điểm nữa vào cuối mùa giải 2024/25.

21-1712867327.jpg
Sheffield United là câu lạc bộ thứ 3 bị trừ điểm tại Ngoại hạng Anh (Nguồn: Internet)

Hình phạt được xác định bởi một ủy ban kỷ luật độc lập, liên quan đến mùa giải 2022/23 khi câu lạc bộ này không trả được hàng loạt khoản thanh toán cho các câu lạc bộ khác. Trong một tuyên bố, EFL cho biết "tổng số lần vỡ nợ này đã vượt quá 550 ngày".

Sheffield United đã đồng ý thanh toán chi phí 310.455 Bảng của EFL và số điểm bị trừ sẽ được kích hoạt “nếu câu lạc bộ không trả được bất kỳ khoản thanh toán nào cho câu lạc bộ khác theo thỏa thuận chuyển nhượng hoặc bồi thường trong hơn năm ngày làm việc kể từ ngày đến hạn thanh toán”. 

Sheffield United đưa ra tuyên bố bày tỏ "thất vọng" trước án phạt của EFL nhưng chấp nhận hình phạt.

Tuyên bố viết: “Câu lạc bộ đã hợp tác với EFL để đạt được thỏa thuận thương lượng về các vấn đề được đề cập. Mặc dù thất vọng vì bị áp dụng khoản khấu trừ khi quay trở lại EFL và nhấn mạnh rằng việc chờ đợi các khoản tiền quá hạn từ một số câu lạc bộ khác đã ảnh hưởng đến tình hình tài chính của Sheffield United.  Câu lạc bộ hiện đã có thể kết thúc vấn đề này và tập trung vào tương lai.”

Ngoài Sheffield, hai đội bóng khác ở Ngoại hạng Anh cũng đã phải nhận hình phạt. Everton ban đầu bị Premier League trừ 10 điểm vì vi phạm Quy tắc về lợi nhuận và bền vững (PSR), sau đó giảm xuống còn 6 điểm khi kháng cáo, nhưng đã bị phạt thêm 2 điểm vào đầu tuần này.

Tháng trước, Nottingham Forest đã bị trừ 4 điểm vì vi phạm PSR, trong khi đội dẫn đầu Championship là Leicester cũng đang phải đối mặt với việc bị trừ điểm trong mùa giải tới vì bị cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm