Quảng cáo

Cơ hội nào cho Erling Haaland chiến thắng FIFA The Best 2023?

Thứ tư, 10/01/2024 08:38 AM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland đã lọt vào top 3 đề cử giải thưởng FIFA The Best 2023, sau một năm thi đấu bùng nổ trong màu áo Manchester City tiền đạo người Na Uy là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu cao quý này.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland, tiền đạo người Na Uy hiện đang thi đấu cho Manchester City, đã có một mùa giải ấn tượng và không ngừng tạo ra những dấu ấn đáng nhớ. Khi nói về cơ hội chiến thắng tại giải thưởng FIFA The Best 2023 của Erling Haaland, chúng ta cần phải xem xét một số yếu tố quan trọng.

Trước hết, hiệu suất cá nhân của Haaland trong mùa giải là yếu tố quan trọng nhất. Haaland đã chứng minh khả năng ghi bàn đáng kinh ngạc của mình, với số lượng bàn thắng ấn tượng tại Premier League và các giải đấu châu Âu khác. Anh không chỉ là một cầu thủ ghi bàn hàng đầu mà còn là một người tạo cơ hội, chứng tỏ khả năng đóng góp toàn diện cho đội bóng.

Tiền đạo của Manchester City đã chứng minh mình là thợ săn bàn thắng hàng đầu. Phong độ khủng khiếp 52 bàn/53 trận mùa trước. Tính riêng trong thời gian xét giải FIFA The Best 2023 là từ 19/12/2022 đến 20/8/2023, Haaland thi đấu 33 trận trên mọi đấu trường và có 28 bàn thắng.

21-1704850410.jpg
Thành tích cá nhân và tập thể của Haaland vượt trội trong năm 2023 đã giúp anh trở thành ứng viên số 1 cho danh hiệu FIFA The Best (Nguồn: Internet)

Sự xuất sắc của siêu sao này đã góp công lớn giúp đoàn quân của Pep Guardiola giành được cú ăn ba đầu tiên của CLB với các danh hiệu UEFA Champions League, Premier League và FA Cup. Đây cũng là một điểm cộng không nhỏ giúp Haaland chiếm được lợi thế trong cuộc đua.

Ngoài các danh hiệu cấp CLB, Haaland đã giành được hàng loạt các giải thưởng cá nhân bao gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA, Chiếc giày vàng châu Âu, Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh và lập cú đúp giải Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải của Ngoại hạng Anh.

Haaland đã để thua Messi trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2023. Tuy nhiên việc The Best 2023 không tính thành tích World Cup 2022 sẽ giúp Haaland có lợi thế hơn rất nhiều so với Messi. So với Mbappe, tiền đạo của Man City nhỉnh hơn cả về số bàn thắng trong giai đoạn xét giải (28 so với 17) cũng như danh hiệu cá nhân lẫn tập thể. 

Cuối cùng, quan điểm của giới chuyên môn và cách họ đánh giá mùa giải của Haaland cũng rất quan trọng. Mới đây trong buổi phỏng vấn với trang web chính thức của FIFA thủ thành Thibaut Courtois cho rằng Erling Haaland “xứng đáng” nhận giải thưởng FIFA Best. 

Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Haaland lần đầu tiên đạt giải thưởng cao quý này của FIFA. Buổi lễ trao giải FIFA The Best 2023 sẽ diễn ra ở London, Anh vào ngày 15 tháng 1 năm 2024.

ERLING HAALAND - DANH HIỆU VUA PHÁ LƯỚI CHAMPIONS LEAGUE 22-23 (Nguồn Youtube: FPT Bóng đá)

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm