Quảng cáo

Công bố ghi âm tình huống tranh cãi trận Real vs Barca

Thứ ba, 23/04/2024 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã công khai video có đoạn hội thoại của VAR và trọng tài trong tình huống tranh cãi bàn thắng của Barca.

Nghe nội dung bài viết

Chưa đầy 24 giờ sau trận siêu kinh điển giữa Real vs Barca, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã công khai trên mạng xã hội của mình một đoạn video dài hơn sáu phút, trong đó họ công khai cuộc trò chuyện của trọng tài trận đấu ​​​​Soto Grado ​​đã thực hiện với phòng VAR trong từng tình huống gây tranh cãi xảy ra trong trận đấu.

Trận đấu để lại nhiều nghi ngờ nhất và được bình luận nhiều nhất vì tính quyết định và mức độ phức tạp của nó. Khi tỷ số trận đấu đang là 1-1, Lamine Yamal dứt điểm bằng một cú đánh gót ở cự ly gần khiến Lunin phải vất vả cản phá, tuy nhiên tranh cãi đã nổ ra khi không ai biết liệu bóng đã thực sự vượt qua vạch vôi hay chưa.

949d4180-00b1-11ef-8fbb-975a5f-9912-2355-1713837859-1713840309.jpg
Tình huống gây tranh cãi trong trận siêu kinh điển giữa Real vs Barca (Nguồn: Internet)

Dưới đây là đoạn hội thoại của trọng tài về tình huống tranh cãi trên: 

Soto nói với Gündoğan: "Không, không có Goal-Line đâu. Chúng tôi đang chờ VAR, có thể có bàn thắng, chúng tôi sẽ kiểm tra."

VAR: "Bóng dừng lại rồi, Lunin che lấy quả bóng phải không? Đợi một chút. Chúng ta tiếp tục tìm góc máy khác. 360 độ, góc máy này không có ích gì. Góc này cũng không. Góc này cũng không. Góc này cũng không."

Soto: "Chúng ta không vội, đây là một quyết định rất quan trọng. Kiểm tra tất cả các camera."

VAR: "Không còn camera nữa. Chúng tôi xác nhận rằng không còn camera nữa."

Công bố ghi âm tình huống tranh cãi trận Real vs Barca 449571
Một góc quay khác khá rõ ràng về tình huống Lunin bắt bóng (Nguồn: Internet)

VAR: "Cesar, chúng ta sẽ bắt đầu lại bằng quả phạt góc, chúng tôi không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy bóng đã đi vào lưới, do đó hãy bắt đầu lại bằng quả phạt góc. Chúng tôi không có bằng chứng nào cho thấy bóng đã đi vào lưới. Quả phạt góc đi nào."

Đoạn video được RFEF công bố cho thấy đây không phải là tình huống gây tranh cãi hoặc xung đột duy nhất trong suốt 90 phút mà VAR đã phải can thiệp.

Tuy nhiên kết quả trận đấu đã ngã ngũ, mọi thứ sẽ không thể thay đổi, với trận thắng trước Barca, việc Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga mùa giải này chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Các cầu thủ Real tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm