Quảng cáo

Hợp đồng trẻ tuổi Man City phá vỡ kỷ lục mọi thời đại tại MLS

Thứ năm, 18/07/2024 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Kỷ lục MLS của Freddy Adu bị phá vỡ bởi Cavan Sullivan, 14 tuổi. Điều đáng nói đây là ngôi sao đã ký hợp đồng với Manchester City của Pep Guardiola.

Cavan Sullivan, ngôi sao tương lai của Manchester City, đã phá vỡ kỷ lục 20 năm của Freddy Adu với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ra sân tại MLS.

Cavan Sullivan đã làm nên lịch sử khi anh ra mắt bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi chỉ 14 tuổi 293 ngày. Tiền vệ trẻ này đã vào sân cho Philadelphia Union trong chiến thắng 5-1 trước New England Revolution, phá vỡ kỷ lục của Freddy Adu, người đã 14 tuổi và 307 ngày khi ra sân cho DC United vào năm 2004.

2-1721271071.jpg
Sullivan vào sân trong một trận đấu MLS ở 14 tuổi 293 ngày (Ảnh: Mirror)

Đường chuyền đầu tiên của Cavan trong trận đấu là cho anh trai Quinn. Cậu bé đã thể hiện sự tự tin và kỹ năng của mình khi không hề sợ hãi trước các đối thủ lớn tuổi hơn. Thậm chí, Cavan còn có một cú sút trúng đích, thách thức thủ môn Aljaz Ivacic của New England, chứng tỏ tài năng của mình.

Sullivan đã tỏa sáng ở cấp độ trẻ, thường xuyên thi đấu với những cầu thủ lớn tuổi hơn anh bốn năm, đồng thời cũng ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế trẻ của Hoa Kỳ. Tài năng của anh không bị bỏ qua, khi Manchester City đã đồng ý một thỏa thuận để ký hợp đồng với anh trong tương lai.

3-1721271150.jpg
Sullivan sẽ gia nhập Man City khi tròn 18 tuổi (Ảnh: GivemeSport)

Vào tháng 5, Sullivan đã ký hợp đồng tự đào tạo lớn nhất trong lịch sử MLS khi anh được trao một vị trí cao cấp trong đội hình của Philadelphia Union, dù vẫn tiếp tục thi đấu ở cả hai cấp độ. Thỏa thuận này cho phép Man City có thể kích hoạt điều khoản chuyển nhượng khi anh tròn 18 tuổi, cho phép anh gia nhập đội bóng Premier League vào năm 2028.

Thỏa thuận này mang lại cho Cavan cơ hội tích lũy kinh nghiệm quý báu ở cấp độ cao cấp trong khi vẫn gắn bó với câu lạc bộ thời thơ ấu của mình. Giám đốc thể thao Philadelphia, Ernst Tanner, đã so sánh Sullivan với 'Dominik Szoboszlai thời trẻ' và dành nhiều lời khen ngợi cho tài năng triển vọng này.

Sự ra mắt của Cavan Sullivan không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh mà còn mở ra một chương mới cho Philadelphia Union và Manchester City, khi họ chuẩn bị chào đón một ngôi sao trẻ đầy triển vọng trong tương lai.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm