Quảng cáo

MU chính thức chia tay người tiếp theo, Ten Hag khó khăn chồng chất

Thứ ba, 27/02/2024 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Câu lạc bộ MLS Minnesota United đã thuê Eric Ramsey của MU làm huấn luyện viên trưởng tiếp theo của họ.

Ở độ tuổi 32, Ramsay đã trở thành huấn luyện viên trẻ nhất của Major League Soccer. Eric Ramsay đã gia nhập Minnesota United sau khi làm trợ lý huấn luyện viên cho Manchester United ở Premier League dưới thời Erik ten Hag . Ramsey trước đây cũng đã từng làm việc với đội tuyển quốc gia xứ Wales, Chelsea, Swansea và Shrewsbury Town.

Gia nhập câu lạc bộ mới, Ramsay nói: “Tôi vô cùng vui mừng khi được gia nhập một câu lạc bộ có nền văn hóa bóng đá mạnh mẽ, lượng người hâm mộ cuồng nhiệt và cơ sở hạ tầng tuyệt vời như vậy. Tôi đã nói chuyện với rất nhiều nhân viên của câu lạc bộ trong suốt quá trình và bạn không thể không cảm nhận được niềm đam mê của mọi người trong việc đưa câu lạc bộ phát triển."

"Có một con đường thực sự thú vị cho tương lai của câu lạc bộ và tôi mong muốn được đóng vai trò của mình trong việc hiện thực hóa tầm nhìn đó. Tôi cảm ơn câu lạc bộ đã đặt niềm tin vào tôi và tôi hy vọng đây sẽ là khởi đầu cho một giai đoạn thành công khác cho tất cả những người gắn bó với Minnesota United."

Minnesota United đã không có huấn luyện viên cố định kể từ tháng 10 khi họ chia tay huấn luyện viên lâu năm Adrian Heath và giám đốc kỹ thuật Mark Watson. Trước khi thuê Ramsey, câu lạc bộ đã dựa vào hai huấn luyện viên tạm thời - Sean McAuley và Cameron Knowles tuy nhiên họ đã không thể lọt vào vòng loại trực tiếp MLS Cup mùa trước.

2-1708999841.jpg
Ramsay đã rời Manchester United (Nguồn: Internet)

MU đang bị tổn thất nặng nề khi các trụ cột chấn thương liên tục. Chia tay Ramsay khiến Ten Hag mất đi một trợ thủ đắc lực, khó khăn lại chồng chất hơn, vai trò của Ramsay mùa giải này đã được Ten Hag nâng cấp hơn thay vì chỉ huấn luyện các tình huống cố định tại MU.

Ramsay có danh tiếng trong việc phát triển kỹ năng cá nhân của cầu thủ, giúp họ cải thiện các khía cạnh cụ thể của trò chơi của mình. Ramsay thường làm việc chặt chẽ với cầu thủ để tối ưu hóa tiềm năng của họ.Một trong những nhiệm vụ chính của Ramsay tại Manchester United là cải thiện khả năng phòng ngự của đội. Anh được cho là chịu trách nhiệm về việc huấn luyện các pha bóng nguy hiểm, bao gồm cả việc thiết lập phòng thủ và chống lại các quả đá phạt. Sự chú ý đến chi tiết trong các tình huống cố định cho thấy một phần phong cách huấn luyện chiến thuật của anh.

Ramsay cũng nổi tiếng với việc áp dụng công nghệ và phân tích dữ liệu vào quá trình huấn luyện. Anh sử dụng công nghệ để phân tích hiệu suất của cầu thủ và đối thủ, từ đó xây dựng các chiến lược chiến thuật phù hợp.

Những huấn luyện viên như Ramsay thường nhấn mạnh việc xây dựng một tinh thần đồng đội mạnh mẽ và một môi trường làm việc tích cực, nơi mọi người cảm thấy được hỗ trợ và khuyến khích phát triển.

Trong bối cảnh làm việc dưới quyền Erik ten Hag, Ramsay có cơ hội áp dụng phong cách huấn luyện của mình trong một môi trường đòi hỏi cao với mục tiêu phát triển một lối chơi tấn công linh hoạt và một hệ thống phòng ngự vững chắc. Sự hợp tác giữa Ten Hag và Ramsay cho thấy một sự kết hợp giữa triết lý bóng đá Hà Lan và những phương pháp huấn luyện hiện đại mà Ramsay mang lại. 

Trong quãng thời gian ở MU, Ramsay đã học hỏi được rất nhiều, việc gia nhập một đội bóng mới sẽ là bước tiến tiếp theo mà cựu trợ lý HLV tại MU lựa chọn.  Minnesota United đã bắt đầu mùa giải của họ với chiến thắng 2-1 trước Austin FC vào cuối tuần qua. Trận đấu tiếp theo của họ gặp đương kim vô địch MLS Cup Columbus Crew vào thứ Bảy (Giờ địa phương).

Các cầu thủ Man United tập luyện cùng nhau (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm