Quảng cáo

Rooney, Jose Mourinho đã sử dụng 'game' để chiêu mộ cầu thủ thực

Thứ ba, 18/07/2023 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây cựu tiền đạo MU Wayne Rooney cho biết, các huấn luyện viên đã sử dụng trò chơi “Football Manager” để tìm kiếm các cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng bao gồm cả người đặc biệt Jose Mourinho.

Nghe nội dung bài viết

Công nghệ ngày càng trở nên thiết yếu đối với các câu lạc bộ bóng đá hiện đại, từ thiết bị cho đến cơ sở vật chất đào tạo. Họ có thể theo dõi, chẩn đoán cầu thủ trong thời gian thực. Thậm chí đến thời điểm hiện tại một tựa game điện tử cũng có thể giúp các huấn luyện viên tìm kiếm các bản hợp đồng tiềm năng trong đó nhà cầm quân trẻ tuổi Rooney không phải là ngoại lệ. 

Rooney tiết lộ anh đang dùng một hệ thống liên kết sử dụng các tuyển trạch viên của Football Manager để điều tra các bản hợp đồng tiềm năng với giá cả phải chăng. Anh còn nói thêm rằng không chỉ anh sử dụng phương pháp đó mà cựu huấn luyện viên MU, Jose Mourinho cũng đã triển khai chiến thuật tương tự trong quá khứ.

Rooney tiết lộ 'Người đặc biệt' đã sử dụng 'game' để tìm kiếm cầu thủ chuyển nhượng 304335
Hình ảnh mô phỏng trong game Football Manager (Nguồn: Internet)

Football Manager là 1 series phần mềm học tập mô phỏng quản lý bóng đá, được phát triển bởi Sports Interactive và phân phối bởi SEGA. Người chơi hoàn toàn có thể hóa thân thành một người quản lý cầu thủ, huấn luyện và có thể mua sắm các cầu thủ từ khắp nơi trên thế giới gia tăng sức mạnh cho đội bóng của mình.

Trong buổi phỏng vấn với The Times Rooney nói: "Phần lớn thị trường được hướng đến là ở Nam Mỹ. Chúng tôi đã thỏa thuận với Football Manager cung cấp cho họ một số quảng cáo và họ cho phép chúng tôi tiếp cận với 11 đến 12 tuyển trạch viên được họ sử dụng ở nhiều nơi khác nhau trên khắp thế giới." 

Không rõ liệu có phải Rooney đã học được cách này từ người thầy cũ của mình hay không khi người đặc biệt đã huấn luyện cựu ngôi sao tuyển Anh trong một mùa giải ở Manchester. 

Không chỉ thế một cựu HLV khác của MU là Ole Gunnar Solskjaer cũng đã thừa nhận sử dụng Football Manager trong quá khứ như một phương tiện giúp anh ấy chuyển từ cầu thủ sang huấn luyện viên. Có vẻ như trò chơi này đã giúp các HLV mới vào nghề rất nhiều!

Rooney tiết lộ 'Người đặc biệt' đã sử dụng 'game' để tìm kiếm cầu thủ chuyển nhượng 304347
Rooney là HLV trưởng của DC United (Nguồn: Internet)

Sau khi từ dã sự nghiệp sân cỏ, Rooney đảm nhận vai trò huấn luyện tại Derby County ba năm nhưng đã không thể cùng đội  bóng này vượt khó thành công vì tài chính CLB khó khăn. 

Hiện tại Rooney đang làm HLV trưởng của DC United, đội bóng đứng cuối bảng giải MLS khi R10 đến nhưng hiện tại CLB này đã vươn lên vị trí thứ 9, điều đó cho thấy khả năng huấn luyện của Wayne Rooney cũng không hề tồi. 

Nhưng thách thức đối với đội bóng của Rooney sẽ lớn hơn khi trong kỳ chuyển nhượng này đối thủ của họ là Inter Miami đã nhận được sự phục vụ của Messi. Điều đó đồng nghĩa DC United sẽ có thêm một đối thủ nặng ký.

Rooney không phải là người đầu tiên sử dụng cơ sở dữ liệu cầu thủ trong game để lấy ý tưởng chuyển nhượng và anh ấy chắc chắn cũng sẽ không phải là người cuối cùng. Mong rằng với kinh nghiệm và khả năng học hỏi không ngừng của mình, quỷ đầu đàn một thời của MU sẽ giúp đội bóng của anh đi lên trong thời gian tới.

Rooney đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình tại Derby County (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm