Quảng cáo

Sự cố Messi, Argentina hủy du đấu

Thứ bảy, 10/02/2024 13:28 PM (GMT+7)
A A+

Trận giao hữu giữa Argentina và Nigeria ở Trung Quốc bị hủy sau sự cố của Lionel Messi.

Trận đấu giữa Argentina và Nigeria đã bị hủy trong bối cảnh phản ứng dữ dội ngày càng tăng khi Lionel Messi không thể thi đấu trong trận đấu giữa Inter Miami ở Hồng Kông vào tuần trước.

Sự tức giận nhanh chóng lan sang Trung Quốc đại lục, khi truyền thông nhà nước và các nhà lập pháp Hồng Kông cho rằng vụ việc có thể là một động cơ xấu.

Chính vì thế các cơ quan thể thao Trung Quốc đã phải hủy bỏ trận giao hữu vào tháng tới tại Hàng Châu giữa Argentina và Nigeria. Chính quyền Hàng Châu cho biết trong một tuyên bố như sau: “Là một sự kiện thương mại, một công ty và đội bóng Argentina đã đàm phán rằng họ sẽ chơi một trận giao hữu vào tháng 3 năm nay tại thành phố Hàng Châu”.

“Trước những nguyên nhân phổ biến hiện nay, theo cơ quan chức năng, điều kiện để tổ chức trận giao hữu chưa đủ chín muồi nên chúng tôi quyết định hủy bỏ”.

Vẫn chưa rõ liệu trận giao hữu còn lại giữa Argentina với Bờ Biển Ngà ở Bắc Kinh có bị hủy hay không. Trang tin Sportbible đã liên hệ với FA Trung Quốc để bình luận và làm rõ vấn đề.

21-1707541180.jpg
Messi đã gây ra làn sóng phản đối tại Hồng Kông (Nguồn: Internet)

Trước vụ việc trên, Tatler Asia cho biết trong một tuyên bố trên Instagram rằng họ vô cùng xin lỗi và đau lòng khi người hâm mộ thất vọng sau khi Messi ngồi dự bị. Việc Messi vắng mặt đã gây ra sự phẫn nộ ở Hồng Kông khi người hâm mộ la ó cầu thủ 36 tuổi và đồng sở hữu Inter Miami, David Beckham.

Messi cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter rằng tình hình thật đáng tiếc và anh hy vọng sẽ trở lại Hồng Kông. Messi nói: “ Những người quen của tôi sẽ biết rằng tôi muốn cố gắng hết sức trong mọi trận đấu."

Ban tổ chức cho biết họ sẽ hoàn lại 50% số tiền sau khi chính phủ Hồng Kông và người hâm mộ chỉ trích sự kiện này. Số tiền hoàn lại sẽ khiến tạp chí và thương hiệu phong cách sống Tatler Asia tiêu tốn 56 triệu đô la Hồng Kông (5,7 triệu Bảng Anh).

Messi và 8 lần nhận Quả bóng Vàng (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm