Quảng cáo

Van Nistelrooy được liên hệ làm HLV trưởng đội bóng Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 30/05/2024 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi mất HLV Enzo Maresca vào tay câu lạc bộ Chelsea, Leicester City đang phải gấp rút tìm kiếm người mới và Van Nistelrooy đang nằm trong danh sách.

Nghe nội dung bài viết

Theo nguồn tin mới nhất từ nhà báo người Bỉ Sacha Tavolieri, Leicester City đang coi Ruud van Nistelrooy là người thay thế cho Enzo Maresca người đã rời câu lạc bộ để chuyển đến Chelsea. 

Ruud van Nistelrooy đã có một thời gian dẫn dắt PSV Eindhoven với nhiều thành công đáng kể. Trong mùa giải 2022-2023, Van Nistelrooy đã dẫn dắt PSV giành được Cúp KNVB (Cúp Quốc gia Hà Lan) và Siêu cúp Hà Lan (Johan Cruyff Shield). Dưới sự chỉ đạo của ông, PSV cũng đạt được vị trí thứ hai tại Eredivisie, chỉ đứng sau Ajax, và lọt vào vòng 16 đội của UEFA Europa League​

Bên cạnh việc quản lý đội một của PSV, ông còn dẫn dắt đội dự bị và đội U19 của PSV và từng hai lần làm trợ lý HLV đội tuyển Hà Lan. 

2-1717034548.jpg
Enzo Maresca đã chính thức là HLV trưởng Chelsea (Ảnh: Getty)

Trong một cuộc phỏng vấn khi nói về tương lai của mình, Van Nistelrooy chia sẻ với Diario AS: "Tôi thực sự muốn làm việc ở Tây Ban Nha và tôi đã nói chuyện với các câu lạc bộ Tây Ban Nha. Nhưng cả những giải đấu khác mà tôi từng thi đấu, tôi cũng muốn huấn luyện ở đó. Đó là Premier League và Bundesliga.'

Nếu đến Leicester City, HLV người Hà Lan sẽ được sát cánh cùng tiền đạo Jamie Vardy người đã từng phá kỷ lục của chính ông tại Ngoại hạng Anh. Năm 2015, cầu thủ người Anh ghi bàn trong trận thứ 11 liên tiếp ở Premier League, trớ trêu thay bàn thắng đó vào lưới Manchester United và đã phá vỡ kỷ lục 10 bàn trước đó của Van Nistelrooy.  

3-1717034582.jpg
Ruud van Nistelrooy đang đứng trước cơ hội làm HLV trưởng Leicester (Nguồn: Getty)

Khi còn là cầu thủ, cựu tiền đạo của Man United đã ghi 150 bàn trong 5 mùa giải ở Old Trafford và giành một chức vô địch Premier League.

Bầy cáo đã giành chức vô địch Championship với 97 điểm dưới thời Maresca mùa này, họ ngay lập tức đã trở lại Premier League sau một mùa giải vắng bóng, tuy nhiên việc phải thay HLV mới được coi là bất lợi lớn cho Bầy cáo khi sự ổn định sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu Van Nistelrooy cập bến King Power nhiệm vụ của ông được cho là rất nặng nề.

Van Nistelrooy khi huấn luyện PSV (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm