Quảng cáo

Xhaka: 'Leverkusen vào chung kết để vô địch'

Thứ sáu, 10/05/2024 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Xhaka là ngôi sao đã góp công lớn giúp Leverkusen tiếp tục chuỗi bất bại và tiến vào chung kết Europa League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Một lần nữa Leverkusen khiến cả thế giới phải chú ý đến mình với việc đánh bại Roma để tiến vào chung kết Europa League 2023/24. Chưa dừng lại ở đó, trận hòa 2-2 với Roma đã giúp Leverkusen đi vào lịch sử bóng đá thế giới với chuỗi 49 trận bất bại. Góp công cho chiến tích này của Leverkusen không thể không nhắc đến cái tên Granit Xhaka.

Trong trận đấu với Roma, Granit Xhaka tạo ra 10 cơ hội, con số đó đã cân bằng kỷ lục tạo nhiều cơ hội nhất trong một trận đấu tại UEFA Europa League (cũng là 10 của Juan Mata vào tháng 2 năm 2010). Chính Xhaka là người đã kiến tạo cho Stanisic ghi bàn gỡ hòa cho đội khách ở phút 90+7'.

Phát biểu sau trận đấu, Granit Xhaka nói với RTL:  "Chúng tôi thậm chí không biết làm thế nào mà chúng tôi lại bị dẫn trước 2-0. Tôi nghĩ chúng tôi đã có những cơ hội rõ ràng, đặc biệt là trong hiệp một. Thật không may, phong độ không phải lúc nào cũng có trong bóng đá và sau đó bạn có được chúng (bàn thắng), nhưng để lội ngược dòng trước một đội có nhiều kinh nghiệm và trên hết không để thua trước họ thật tuyệt vời. Giờ đây, chúng tôi đã vào chung kết. Một giấc mơ thành hiện thực."

gnk0gdcwsaaxk-u-1715306355.jpg
Xhaka đã có màn trình diễn chói sáng trước Roma (Nguồn: Internet)

Xhaka chia sẻ thêm: "Thật là nổi da gà! Bạn mơ về một bầu không khí như thế này. Bạn mơ về những trận đấu như thế này. Khi còn nhỏ, bạn muốn tham gia những trận đấu này và sau đó khi bạn gỡ hòa ngay trước khi kết thúc và vào chung kết, thật không thể tin được. Bây giờ chúng tôi chắc chắn sẽ tận hưởng đêm nay.”

Xhaka nói về trận chung kết: "Chúng tôi chắc chắn sẽ vào chung kết để giành chiến thắng. Tất nhiên, điều đó sẽ không dễ dàng. Atalanta là một đội Ý khác có chiến thuật cực kỳ tốt và chúng tôi sẽ cống hiến mọi thứ để mang về danh hiệu cho Leverkusen."

Trận chung kết Europa League 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 23/5 theo giờ Việt Nam.

Leverkusen tiến vào chung kết C2 khi vượt qua Roma (Nguồn Youtube: FPT Bóng đá)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm