Quảng cáo

Alcaraz: 'Đấu với Nadal là một cơn ác mộng'

Thứ sáu, 20/09/2024 08:05 AM (GMT+7)
A A+

Carlos Alcaraz thừa nhận rằng anh đã cảm thấy ngỡ ngàng khi lần đầu tiên đối mặt với Rafael Nadal.

Nghe nội dung bài viết

Phát biểu tại Berlin trước thềm giải Laver Cup, tay vợt số 3 thế giới Carlos Alcaraz đã chia sẻ về những trận đấu trên sân với người đồng hương Tây Ban Nha Nadal.

“Đó là một điều rất vinh dự khi tôi chơi với anh ấy lần đầu tiên”, Alcaraz cho biết. “Những lần khác đối với tôi là một cơn ác mộng.”

Alcaraz đã có bốn danh hiệu Grand Slam, giành chức vô địch đầu tiên tại US Open 2022, cùng năm mà Nadal giành danh hiệu lớn nhất gần đây nhất của mình tại giải Pháp Mở rộng. Tay vợt 38 tuổi đã được lên kế hoạch ra sân cùng Alcaraz ở Berlin, nhưng anh đã rút lui do vẫn đang phải đấu tranh với chấn thương.

“Chơi với Rafa luôn là điều khó khăn. Mỗi lần đối với tôi đều là một vinh dự được chia sẻ sân với anh ấy,” Alcaraz nói thêm. “Mỗi lần tôi đối mặt với anh ấy, tôi đều cố gắng trở thành một tay vợt đủ giỏi để đánh bại anh ấy.”

Có nhiều đồn đoán rằng Nadal có thể sẽ giải nghệ tại Laver Cup, giống như đại kình địch Roger Federer đã làm hai năm trước, nhưng anh sẽ tiếp tục thi đấu. Alcaraz sẽ thi đấu đôi với tay vợt người Đức Alexander Zverev cho Đội châu Âu tại giải đấu này, và trận đấu đầu tiên của họ sẽ gặp người Mỹ Taylor Fritz và Ben Shelton từ Đội thế giới.

d956542b3721917fc830-1726794197.jpg
Carlos Alcaraz thừa nhận những cuộc đối đấu với Rafael Nadal luôn khiến anh cảm thấy phấn khích

Chuẩn bị thi đấu trên sân nhà, Zverev đã nói về Alcaraz: “Đó là một vinh dự khi được chia sẻ sân với một huyền thoại của môn thể thao của chúng ta.”

Hai người đã chạm trán ba lần trong năm 2024, bao gồm trận chung kết giải Pháp Mở rộng, nơi Alcaraz đã giành chiến thắng sau năm set.

“Tôi nghĩ thật tuyệt vời khi nghe đồng đội của mình gọi tôi là huyền thoại quần vợt, nhưng tôi cố gắng không nghĩ về điều đó,” Alcaraz chia sẻ.

Đội châu Âu đã giành chiến thắng trong bốn Laver Cup đầu tiên, bắt đầu từ năm 2017, nhưng Đội thế giới đã thắng hai kỳ gần đây nhất. Alcaraz có nhiều danh hiệu Grand Slam nhất trong số các tay vợt hiện tại, chỉ sau Nadal và Novak Djokovic.

Đội trưởng Đội thế giới, John McEnroe, người trong tuần này đã gọi Alcaraz là “làn gió mới lớn nhất trong 10 năm qua”, cho biết rằng sự xuất hiện của thế hệ tài năng tiếp theo đồng nghĩa với di sản của môn quần vợt nam đang được kế thừa và phát huy.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm