Quảng cáo

Từ chối Alcaraz, 'Tàu tốc hành" Federer phải nói lời xin lỗi

Thứ tư, 18/09/2024 22:17 PM (GMT+7)
A A+

Roger Federer đã từng từ chối tập luyện với Carlos Alcaraz vào thời điểm tay vợt người Tây Ban Nha chưa có chút tiếng tăm nào.

Nghe nội dung bài viết

Huyền thoại Roger Federer đã cống hiến những trận tennis đẹp mắt trong suốt thời kỳ đỉnh cao của mình, nhưng có vẻ như phán đoán của anh không phải lúc nào cũng đúng khi rời khỏi sân đấu.

Tay vợt người Thụy Sĩ sẽ có mặt tại Laver Cup ở Berlin trong tuần này, giải đấu mà anh đã nói lời chia tay đầy cảm xúc với quần vợt vào tháng 9 năm 2022.

Đội châu Âu đang cố gắng gỡ gạc tại Berlin sau khi bị Đội thế giới đánh bại 13-2 tại Vancouver vào năm ngoái.

Đội chủ nhà dưới sự dẫn dắt của Bjorn Borg sẽ ra sân với một đội hình đáng gờm, dẫn đầu là nhà vô địch Grand Slam bốn lần, Carlos Alcaraz.

Chỉ mới 21 tuổi, Alcaraz đã được coi là một trong những ngôi sao vĩ đại trong tương lai, được kỳ vọng sẽ thách thức kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam hiện tại của Novak Djokovic. Tuy nhiên, có vẻ như Federer không đánh giá cao tài năng của tay vợt người Tây Ban Nha khi cả hai gặp nhau tại Wimbledon vài năm trước.

"Tôi không biết gì về Carlos Alcaraz vào thời điểm đó, vì vậy tôi rất háo hức được xem cậu ấy thi đấu lần đầu tiên," Federer chia sẻ vào thứ Ba. "Tôi chỉ tập luyện với cậu ấy một lần tại Wimbledon khi cậu ấy vẫn còn là một tay vợt trẻ.

82859bb758cdfe93a7dc-1726672470.jpg
Roger Federer và Carlos Alcaraz trong một buổi tập luyện tại giải Wimbledon năm 2019

"Ngày hôm sau, huấn luyện viên của tôi hỏi tôi có muốn khởi động lại với cậu ấy không? Và tôi đã từ chối. Có thể tôi sẽ xin lỗi cậu ấy ở lần gặp nhau tới", Federer nói.

Alcaraz kể từ đó đã thể hiện mình như một người quyết tâm chứng minh cho Federer thấy anh đã sai khi bỏ qua anh. Dù đã trải qua một mùa giải căng thẳng, bảo vệ thành công danh hiệu tại Wimbledonvà giành được chức vô địch Pháp mở rộng đầu tiên, anh vẫn quyết tâm cống hiến hết mình cho giải đấu đồng đội.

"Tôi rất háo hức được trở thành một phần của Đội châu Âu trong Laver Cup lần này", Alcaraz nói. "Tôi đã xem sự kiện này nhiều lần và rất mong chờ nó. Tôi luôn thấy bầu không khí tuyệt vời trên truyền hình, với sự huấn luyện, sự hỗ trợ lẫn nhau trong từng trận đấu, rất thú vị. Hơn nữa, tôi tin rằng chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời có thể mang về danh hiệu."

Anh sẽ sát cánh cùng đồng đội tại Đức gồm Alexander Zverev, Daniil Medvedev, Casper Ruud, Grigor Dimitrov và Stefanos Tsitsipas. Và Federer, người đã từng thi đấu trong các đội châu Âu giành chiến thắng vào các năm 2017, 2018 và 2019, tin rằng đội cũ của anh sẽ giành lại chiếc cúp.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm