Quảng cáo

Alcaraz vs Sinner: Màn thư hùng của quần vợt thế hệ mới

Thứ năm, 06/06/2024 21:07 PM (GMT+7)
A A+

Carlos Alcaraz và Jannik Sinner sẽ tạo nên một trận bán kết Roland Garros hứa hẹn mang đến sự kịch tính và hấp dẫn cho toàn thể người hâm mộ có mặt tại sân đấu chính Philippe-Chatrier.

Nghe nội dung bài viết

Jannik Sinner và Carlos Alcaraz đã xây dựng được một cuộc cạnh tranh đáng kể khi bước vào trận bán kết giải Roland Garros vào ngày 7/6 Cuộc đối đầu giữa hai tài năng trẻ này hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn mãn nhãn cho người hâm mộ quần vợt trên toàn thế giới.

Tay vợt Tây Ban Nha đã giành được hai danh hiệu Grand Slam và từng đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Jannik Sinner trở thành tân vương Úc Mở rộng và sẽ lên ngôi số 1 vào tuần tới. Đây sẽ là lần gặp nhau thứ chín của họ với thống kê đối đầu đang hòa 4 đều.

“Không có ai từng chơi như Alcaraz. Không có bất cứ ai. Và Sinner? Cũng vậy", Mats Wilander, người từng đứng số 1 và giành ba trong bảy danh hiệu Grand Slam tại Roland Garros những năm 1980, cho biết.

carlos-alcaraz-and-jannik-sinner-1717682490.jpg
Jannik Sinner đụng độ Carlos Alcaraz tại bán kết Roland Garros 2024

Trận bán kết khác vào thứ Sáu là cuộc đối đầu giữa Casper Ruud, hạt giống số 7, từng hai lần á quân tại Paris với Alexander Zverev, hạt giống số 4, á quân tại giải Mỹ Mở rộng 2020, huy chương vàng Olympic. Đây cũng là một trận đấu hấp dẫn. Nhưng cuộc đọ sức giữa hạt giống số 2 Sinner và hạt giống số 3 Alcaraz mới là tâm điểm của mọi sự chú ý.

Điều đó bởi vì họ được coi là hai tài năng lớn tiếp theo của làng quần vợt và vì sự kịch tính của một số trận đấu trước đây của họ, đặc biệt là chiến thắng của Alcaraz trong trận tứ kết Mỹ Mở rộng hai năm trước. Trận đấu kết thúc lúc 2 giờ 50 phút sáng sau năm set đấu đầy kịch tính và những pha bóng nghẹt thở.

“Hy vọng anh ấy và tôi sẽ tiếp tục đối đầu nhau trong 10 năm tới. Anh ấy khiến tôi trở thành một người chơi tốt hơn. Anh ấy khiến tôi thức dậy vào buổi sáng và cố gắng cải thiện bản thân.”, Alcaraz nói. 

Alcaraz đến Paris với một số lo ngại về cánh tay phải của mình. Sinner thì đang hồi phục chấn thương hông. Những vấn đề này đã khiến họ không thể tham gia giải Ý Mở rộng trên sân đất nện tháng trước, nhưng họ đã thể hiện rất tốt tại Roland Garros. Mỗi người chỉ thua một set qua năm trận đấu đã qua.

alcaraz-vs-sinner-1040x572-1717682390.jpg
Cả hai hứa hẹn mang đến một trận đấu kịch tính

Họ dường như phát huy hết khả năng của nhau trong khi mở ra con đường mới trong môn thể thao của mình. Cả hai đều di chuyển trên sân rất tốt, cùng với khả năng đánh bóng mạnh, khiến khán giả phải trầm trồ. Cả hai đều là những tay vợt toàn diện với sự đa dạng đáng ngưỡng mộ.

Khi được hỏi cảm giác khi đối mặt với Sinner ra sao, Alcaraz thừa nhận tay vợt người Ý dường như không có điểm yếu vào lúc này.

"Giống như việc bạn phải chạy như đang chạy marathon, từ bên này sang bên kia. Tôi nghĩ anh ấy không có điểm yếu nào. Mọi thứ anh ấy làm, anh ấy đều làm một cách hoàn hảo. Cách anh ấy đánh bóng thật không thể tin nổi. Cách anh ấy di chuyển - rất, rất tốt.Anh ấy đẩy bạn đến giới hạn ở mỗi cú đánh, mỗi điểm số. Tôi nghĩ đó là điều khó khăn nhất khi đối mặt với Jannik."

3c08018b723fd2618b2e-1717682650.jpg
Sinner sẽ trở thành tân số một thế giới vào tuần tới

Tuy nhiên, chính những điều này lại trở thành một nguồn động lực lớn cho Alcaraz trong mục tiêu đánh bại tân số 1 thế giới.

Alcaraz đã giành chiến thắng trong lần gặp nhau gần đây nhất của họ, tại bán kết Indian Wells vào tháng 3 năm nay. Trận thắng đó đã chấm dứt chuỗi 19 trận thắng liên tiếp của Sinner.

“Anh ấy đã thể hiện rất nhiều điều mà chắc chắn bạn sẽ luôn ấn tượng khi đối đầu với anh ấy,” Sinner nói.

Cuộc đối đầu giữa Sinner và Alcaraz tại bán kết Roland Garros hứa hẹn sẽ là một trong những trận đấu đáng xem nhất của mùa giải năm nay, không chỉ bởi vì sự cân bằng giữa hai tay vợt mà còn bởi vì tiềm năng và tài năng của họ có thể định hình tương lai của làng quần vợt thế giới.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm