Andy Murray úp mở chuyện giải nghệ

Thứ ba, 27/02/2024 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch Wimbledon hai lần đang trải qua những ngày tháng khó khăn ở nửa cuối sự nghiệp quần vợt.

Trong một diễn biến gần đây tại Dubai, Andy Murray đã tỏ ra cởi mở khi nói về việc anh không còn nhiều thời gian và có suy nghĩ chấm dứt sự nghiệp quần vợt của mình.

Tại giải đấu ATP 500 tại Dubai, tay vợt nước Anh đã bắt đầu chiến dịch của mình bằng một chiến thắng ấn tượng trước Denis Shapovalov với tỷ số 4-6, 7-6 (5), 6-3. Đáng chú ý, đây là trận thắng ATP thứ 500 của Murray trên mặt sân cứng, một thành tựu ấn tượng trong sự nghiệp của anh.

Trước đó, Murray đã trải qua một khởi đầu mùa giải 2024 khó khăn khi liên tiếp phải nhận bốn trận thua. Phong độ trong thời qua của Murray đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tương lai của anh.

Trong một phát biểu sau trận đấu với Shapovalov, nhà vô địch Wimbledon thừa nhận: "Tôi có lẽ không còn quá nhiều thời gian còn lại, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức trong những tháng cuối cùng này. Tôi vẫn yêu thích cạnh tranh và vẫn yêu thích trò chơi, nhưng càng già đi, việc giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và tươi mới trở nên khó khăn hơn."

653990c90a38a766fe29-1709005975.jpg
Andy Murray đang trải qua những năm tháng khó khăn trong sự nghiệp

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Murray đã phủ nhận những lời nói trước đó khi anh đến Dubai: "Mọi người đọc rất nhiều vào những gì tôi nói trên sân và đó không phải lúc nào cũng là hợp lý"

Dù vậy, sự chú ý vẫn tập trung vào hiệu suất của Murray trên sân đấu. Anh cũng đã tiến vào vòng 1/8 ở Dubai. Trận đấu tiếp theo của Murray sẽ là với người thắng trong trận giữa Gael Monfils và Ugo Humbert. Nếu giành chiến thắng, Murray sẽ có lần đầu tiên vào tứ kết ATP kể từ tháng 2 năm 2023.

Trước tình hình này, câu trả lời về tương lai của Murray vẫn còn bỏ ngỏ. Người hâm mộ vẫn chờ đợi anh có thể tiếp tục cạnh tranh ở cấp độ cao nhất. Tuy nhiên, phong độ phập phù như lời báo hiệu cho sự kết thúc đang dần đến với một trong những tên tuổi lớn nhất trong lịch sử quần vợt Anh.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm