Anthony Joshua hạ đo ván Francis Ngannou chỉ trong 'một nốt nhạc'

Thứ bảy, 09/03/2024 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu tâm điểm của làng quyền anh thế giới kết thúc với một kịch bản chóng vánh.

Vào đêm ngày 8/3 (theo giờ địa phương), võ sĩ Anthony Joshua đã đánh bại Francis Ngannou trong trận so găng tâm điểm ở Riyadh, Ả Rập Xê Út. Đó là một chiến thắng KO (knock-out) khiến giới mộ điệu phải ngỡ ngàng.

Ngay ở hiệp đấu mở màn, Joshua đã khiến Ngannou ngã gục bằng một cú đấm phải. Khi trọng tài bắt đầu đếm thời gian, võ sĩ MMA dường như không ổn định. Cựu vô địch quyền anh hạng nặng đã tạo ra một lần ngã gục khác ở hiệp thứ hai bằng một cú đánh vào tai trái của Ngannou.

Ngay sau khi Ngannou loạng choạng đứng lên từ cú knockdown thứ hai, Joshua ngay lập tức đặt anh xuống sàn đấu với một cú đấm tay phải thẳng vào cằm và kết thúc trận đấu. Không có dấu hiệu nào cho sự trở lại của Ngannou trước tình huống tấn công chớp nhoáng của đối thủ. Chung cuộc, Anthony Joshua giành chiến thắng KO chóng vánh trước Francis Ngannou.

joshua-saudi6-1709950686.jpg
Anthony Joshua hạ knock-out Francis Ngannou chỉ sau 2 hiệp đấu

"Tôi sẽ luôn tập trung trên con đường tới chức vô địch. Tuy nhiên, đây là lúc tôi dừng lại một chút trong nhiệm vụ đó để tận hưởng cảm giác chiến thắng." , Anthony Joshua nói sau trận đấu.

Với chiến thắng này, Joshua đặt mình vào vị trí để đối mặt với người chiến thắng của trận đấu giữa Oleksandr Usyk và Tyson Fury vào ngày 18/5. Usyk và Fury sẽ đấu để trở thành nhà vô địch quyền anh hạng nặng không thể tranh cãi trong 25 năm qua - kể từ thời kỳ của Lennox Lewis.

Chuỗi bốn trận thắng liên tiếp hiện tại của Joshua có thể là lần cuối cùng anh có cơ hội trở thành nhà vô địch, và một trận thua trước Usyk hoặc Fury có thể là dấu hiệu kết thúc thời kỳ đỉnh cao của tay đấm người Anh.

Về phía Ngannou, anh vẫn sẽ đối mặt với Renan Ferreira để ra mắt trong giải PFL vào một thời điểm nào đó trong năm 2024, bất chấp kết quả trận đấu với Anthony Joshua.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm