Quảng cáo

Anthony Joshua nói lời thật lòng trước thềm tranh đai vô địch hạng nặng

Thứ ba, 17/09/2024 11:57 AM (GMT+7)
A A+

Hai năm sau thất bại trước Oleksandr Usyk tại trận tranh đai vô địch hạng năng quyền anh, Anthony Joshua tự tin không để lịch sử lặp lại.

Nghe nội dung bài viết

Anthony Joshua tiết lộ đã "trải qua rất nhiều đau đớn" trong suốt hai năm qua khi anh tìm cách giành lại danh hiệu vô địch hạng nặng IBF của Daniel Dubois vào ngày 21/9 sắp tới.

Cả hai sẽ đối đầu tại sân vận động Wembley, và Joshua hy vọng sẽ chứng minh được "anh giỏi đến mức nào" bằng cách đánh bại đối thủ 27 tuổi của mình.

Tuy nhiên, cựu vô địch hạng nặng IBF, IBO và WBO đã phải vượt qua những thời kỳ khó khăn để trở lại làm ứng cử viên bắt buộc, sau khi mất đai vô địch vào tay Oleksandr Usyk năm 2022.

“Tôi đã làm việc chăm chỉ và trải qua rất nhiều đau đớn, và tôi đã nỗ lực để trở nên tốt hơn,” Joshua chia sẻ với BBC Sport.

14160622420-1726548843.jpg
Hai năm trước, Anthony Joshua (trái) để mất đai vô địch hạng năng vào tay Oleksandr Usyk

Tay đấm 34 tuổi đã bật khóc trong buổi họp báo sau trận đấu khi chịu thất bại thứ hai trước Usyk. Anh cũng thừa nhận rằng mình đã "tự làm mình thất vọng" với hành vi thất thường, khi cướp đai của Usyk và ném chúng ra khỏi sàn đấu ngay sau trận tái đấu.

“Hy vọng rằng những trải nghiệm đó sẽ không lặp lại,” anh nói tiếp. “Vì như bạn đã thấy đêm đó, tôi không thích thua cuộc.”

Để đáp lại những thất bại đó, Joshua đã giữ thành tích bất bại trong bốn trận đấu gần đây và tiết lộ rằng anh cảm thấy mình đã thay đổi như thế nào trong suốt 10 tháng qua.

“Tôi nghĩ rằng mình có khả năng chiến đấu và cạnh tranh. Trong quyền anh, bạn có thể đọc được một số thói quen, bạn có thể hiểu đối thủ của mình, vì vậy tôi luôn có mắt để nhìn nhận điều đó. Nhưng có một cấp độ cao hơn mà bạn có thể đạt tới. Và điều đó đã xảy ra trong 8 đến 10 tháng qua. Tôi đã thực sự tập trung vào những kỹ năng đó.”

Vào tối thứ Bảy 21/9, Anthony Joshua có cơ hội trở thành nhà vô địch thế giới lần thứ ba, nhưng sẽ đối mặt với một đối thủ khó khăn là Daniel Dubois, người cũng vừa giành hai chiến thắng liên tiếp.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm