Bắn súng Việt Nam đạt chỉ tiêu tại vòng loại Olympic Châu Á

Thứ hai, 15/01/2024 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Các xạ thủ của Việt Nam đã kết thúc chiến dịch tại giải bắn súng vô địch Châu Á với những thành công nhất định.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày thi đấu cuối cùng 14/1, đội tuyển bắn súng Việt Nam giành thêm 1 HCB ở nội dung 25m súng ngắn tiêu chuẩn đồng đội nam. Bộ ba xạ thủ Hà Minh Thành, Phan Xuân Chuyên và Vũ Tiến Nam đạt tổng 1679 điểm, xếp sau đội giành HCV là Ấn Độ.

Trước đó vào ngày 13/1, ba xạ thủ này cũng xuất sắc giành HCB tại nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh đồng đội nam. 

Tuy nhiên, nội dung này chỉ xét chuẩn Olympic với phần thi cá nhân. Các xạ thủ Việt Nam đều không thể giành quyền vào chung kết khi lần lượt xếp ở thứ hạng 10, 11 và 14, do đó chưa thể giành thêm suất dự Thế vận hội cho bắn súng Việt Nam.

Đội tuyển bắn súng Việt Nam chính thức khép lại hành trình tại Vòng loại bắn súng Olympic khu vực Châu Á với thành tích 1 HCV và 2 HCB, cùng với một suất dự Olympic của xạ thủ  Lê Thị Mộng Tuyền ở nội dung 10m súng trường hơi nữ.

img-2236-1705293874.JPG
 Xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền mang về tấm vé dự Olympic thứ 4 cho thể thao Việt Nam

Trước thềm giải đấu, HLV Park Chung Gun khẳng định với các lãnh đạo Cục TDTT rằng cơ hội có thêm tấm vé dự Olympic của bắn súng Việt Nam là rất lớn. Với thành tích của Lê Thị Mộng Tuyền, mục tiêu chuyên gia người Hàn Quốc của đặt ra ban đầu đã được hoàn thành.

Lãnh đội bắn súng – bà Vũ Anh Đào đánh giá cao kết quả thi đấu của các xạ thủ Việt Nam tại giải Châu Á lần này. Bà cũng nói thêm các đối thủ tại giải năm nay có trình độ chuyên môn cao nên đội tỏ ra thận trọng trước các đối thủ.

Đội tuyển bắn súng Việt Nam vẫn còn cơ hội giành thêm suất dự Olympic tại vòng loại Olympic thế giới diễn ra vào tháng 4/2024 ở Brazil.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm