Quảng cáo

Bắn súng Việt Nam vẫn chưa có thêm vé dự Olympic

Thứ hai, 30/10/2023 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Tính đến ngày thi đấu 30/10, đội tuyển bắn súng Việt Nam vẫn chưa có thêm thành tích đạt chuẩn Thế vận hội tại giải bắn súng vô địch Châu Á 2023.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bắn súng Việt Nam đang trong hành trình "săn vé vàng" đến Paris tại giải vô địch bắn súng Châu Á 2023 ở Changwon, Hàn Quốc. Thành tích tại giải đấu này tương đương với việc xét chuẩn Olympic.

Xạ thủ duy nhất của Việt Nam đủ điều kiện tham dự Thế vận hội Paris 2024 là Trịnh Thu Vinh với kết quả đạt được tại giải vô địch thế giới trước đó. HCV ASIAD 19 - Phạm Quang Huy được kỳ vọng là đại diện tiếp theo sau thành tích ấn tượng tại Đại hội thể thao Châu Á. 

Tuy nhiên, bước vào giải đấu tại Hàn Quốc, Phạm Quang Huy chưa thể hiện được nhiều khi sớm dừng bước ở vòng loại nội dung 10m súng ngắn hơi nam sở trường. 

Anh kết thúc ở vị trí thứ 9 với 581 điểm và không đủ điều kiện vào chung kết. Thành tích này của Quang Huy thậm chí còn tốt hơn thời điểm anh thi đấu vòng loại tại ASIAD 19. Số điểm của nhóm 8 VĐV vào chung kết đều rất ổn định qua mỗi loạt bắn.

Bắn súng Việt Nam vẫn chưa có thêm vé dự Olympic 348916
Trịnh Thu Vinh giành HCĐ nội dung 10m súng ngắn hơi nữ tại giải vô địch Châu Á 2023.

Tính đến thời điểm ngày thi đấu 30/10, đội tuyển bắn súng Việt Nam có tổng cộng 7 huy chương, gồm 2 HCB và 5 HCĐ. Tuy nhiên, các nội dung đạt huy chương không nằm trong danh sách xét chuẩn Olympic, đồng thời thành tích của VĐV chưa đủ tốt để có vé dự Thế vận hội.

Đáng chú ý, trong ngày thi đấu 28/10, các xạ thủ nữ Việt Nam có phần thi xuất sắc. Xạ thủ Nguyễn Thị Thu Hằng kết thúc vòng loại nội dung 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn nữ ở vị trí thứ 3 với 564 điểm. Sau đó, cô xuất sắc giành HCB ở chung kết với những điểm 10 liên tiếp trong các loạt bắn cuối cùng. 

Sau đó, Nguyễn Thị Thu Hằng cùng Lê Thảo Ngọc và Dương Thị Trang mang về thêm 1 tấm HCB ở nội dung 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn đồng đội nữ.

Giải vô địch bắn súng Châu Á 2023 được tổ chức tại Gangwon, Hàn Quốc từ ngày 22/10 đến ngày 2/11. Các xạ thủ Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài ở các nội dung thi đấu với mục tiêu đạt thêm chuẩn Olympic, mang về tấm vé đến Paris trong năm sau.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm