Quảng cáo

Bích Tuyền sở hữu thành tích 'không ai làm được' tại giải bóng chuyền Châu Á 2024

Thứ hai, 30/09/2024 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Thị Bích Tuyền là cầu thủ duy nhất ghi được trên 100 điểm tại giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ Châu Á 2024.

Nghe nội dung bài viết

LPB Ninh Bình đã chính thức khép lại hành trình ấn tượng tại giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ Châu Á 2024. Dù chưa thể tái hiện thành tích vô địch như Sport Center 1 ở mùa giải trước, đội bóng cố đô vẫn khiến người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam "nở mày nở mặt" khi trở thành một trong hai đại diện Châu Á giành vé dự giải các CLB thế giới vào tháng 12 tại Trung Quốc.

Thành tích này đến từ những nỗ lực của cả một tập thể đoàn kết, thi đấu hết mình dưới lá cờ đỏ sao vàng trên ngực áo. Tuy nhiên, cũng phải đặc biệt nhắc đến một cá nhân đã góp công lớn trong nỗ lực vào đến chung kết của LPB Ninh Bình - đội trưởng Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Tại giải các CLB nữ Châu Á năm nay, đối chuyền quê Vĩnh Long trình diễn phong độ ghi điểm vô cùng ổn định, từ những trận đấu vòng bảng đến các lượt trận loại trực tiếp. Đáng chú ý, cô là cầu thủ duy nhất ghi được trên 100 điểm (151 điểm) sau khi sự kiện kết thúc.

Những cầu thủ xếp sau Bích Tuyền trong danh sách các tay ghi điểm nhiều nhất giải là Onuma Sitirak (Thái Lan, Nakhon Ratchasima) - 96 điểm; Alyssa Solomon (Philippines, Monolith Sky Risers) - 95 điểm; Sato Yoshino (Nhật Bản, NEC Red Rockets) - 90 điểm.

edd-00950-1-1727681709.jpg
Nguyễn Thị Bích Tuyền là VĐV duy nhất ghi được trên 100 điểm tại AVC Club Championship 2024. (Ảnh: AVC)

Tay đập quê Vĩnh Long cũng vinh dự nhận danh hiệu "Đối chuyền xuất sắc nhất" và lọt vào đội hình tiêu biểu của AVC Club Championship 2024.

Sau những lần được cọ xát tại các giải đấu quốc tế, Bích Tuyền từng bước hoàn thiện bộ kỹ năng của mình và trở thành phương án tấn công hàng đầu của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tại ĐTQG hay HLV Thái Thanh Tùng tại CLB LPB Ninh Bình. Từ AVC Challenge Cup đến FIVB Challenger Cup, hay gần đây nhất là VTV Cup, tài năng của Bích Tuyền được dự đoán vượt ra khỏi biên giới Việt Nam trong tương lai không xa.

Hiện tại, bóng chuyền nữ Việt Nam mới chỉ có Trần Thị Thanh Thúy đang thi đấu ở nước ngoài cho CLB Kuzeyboru SK của Thổ Nhĩ Kỳ. Một số gương mặt nổi bật khác như Trần Tú Linh, Trần Thị Bích Thủy và Lý Thị Luyến cũng có cơ hội thử sức tại giải VĐQG Hàn Quốc, nhưng chưa được đội bóng nào lựa chọn.

Bản thân Bích Tuyền từng chia sẻ cô muốn được thi đấu ở nước ngoài để kiểm chứng năng lực chuyên môn của bản thân, trau dồi thêm kinh nghiệm, từ đó cùng bóng chuyền nữ Việt Nam chinh phục những đỉnh cao của môn thể thao này.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm