Bố của Tyson Fury hứng trọn chỉ trích sau thất bại cay đắng

Thứ ba, 21/05/2024 19:47 PM (GMT+7)
A A+

Bố của Tyson Fury, John Fury đã bị chỉ trích vì vai trò của ông trong thất bại của con trai mình trước Oleksandr Usyk.

Nghe nội dung bài viết

Trong thất bại đầu tiên của sự nghiệp chuyên nghiệp, Tyson Fury đã bị võ sĩ người Ukraine, Usyk, đánh bại bằng quyết định chia đôi điểm, qua đó Usyk giành danh hiệu vô địch hạng nặng không thể tranh cãi. Trận đấu căng thẳng này diễn ra ở Ả Rập Saudi, với việc Usyk giành chiến thắng sít sao vào đêm thứ Bảy.

Cả hai tay đấm đều tự tin vào chiến thắng, và khi trận đấu tiến vào hiệp cuối, góc đài của Fury đã cảnh báo anh không mắc sai lầm. Lời khuyên từ một trong những huấn luyện viên bao gồm: "Đừng bắt chéo chân, sẵn sàng để đấm. Đừng ngại trượt vào, đừng lùi bước hoặc bạn sẽ bị bắt bài".

Mặc dù tin tưởng vào chiến thắng, hai giám khảo đã cho Usyk điểm thắng, trong khi Fury cần một cú đấm quyết định để giành chiến thắng. Người hâm mộ kể từ đó đã chỉ trích góc đài của anh, bao gồm cả John Fury, vì những gì họ cho là lời khuyên sai lầm.

Những bình luận từ người hâm mộ tập trung chỉ trích những quyết định khó hiểu từ phía đội ngũ của Fury: "Góc đài của anh ấy đã hoàn toàn đánh giá sai. Có thể đã là một tình huống khác nếu họ nói với anh ấy rằng anh ấy đang thua trong những hiệp cuối", theo báo cáo của Mirror. Một người khác bày tỏ sự thất vọng: "Thật tệ từ góc đài của anh ấy!" Một người thứ ba chỉ ra: "Bố của Fury hoàn toàn mâu thuẫn với huấn luyện viên trưởng."

1-box-heavy-fury-usyk-gbr-ukr-ksa-1716295474.jpg
Bố của Tyson Fury bị chỉ trích sau thất bại của con trai trước Usyk

Sau trận đấu, Tyson Fury khẳng định anh cảm thấy mình đã thắng hầu hết các hiệp, và hiện nay có nhiều đồn đoán về khả năng tái đấu, với một điều khoản rõ ràng được thiết lập cho trường hợp này.

“Tôi tin rằng mình đã thắng trận đấu đó. Tôi tin rằng anh ấy thắng một vài hiệp, nhưng tôi thắng phần lớn các hiệp, và tôi tin rằng đó là một trong những quyết định của quyền anh mà bạn không thể làm gì được. Chúng tôi đều đã cố gắng hết sức, nhưng đừng nhầm lẫn, tôi đã thắng trận đấu đó, theo ý kiến của tôi, và tôi sẽ trở lại. Tôi có điều khoản tái đấu", Fury nói.

Sự cố trước trận đấu cũng chứng kiến cha của Fury tham gia vào một vụ ẩu đả, khi ông húc đầu vào Stanislav Stepchuk, người mặc đồng phục của đội Usyk. Cuộc xung đột leo thang cho đến khi bảo vệ can thiệp, và sau đó John Fury bị phát hiện với khuôn mặt đầy máu vì một vết cắt.

Sau thất bại, có nhiều câu hỏi đặt ra về việc liệu Fury có quay lại sàn đấu hay không, nhưng võ sĩ 35 tuổi khẳng định anh vẫn đam mê môn thể thao này và sẵn sàng tiếp tục.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm