Carlos Alcaraz đặt mục tiêu lấy lại vị trí số 1 thế giới từ Novak Djokovic.

Thứ bảy, 17/02/2024 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt Tây Ban Nha hướng tới mục tiêu giành lại vị trí số 1 thế giới từ tay Novak Djokovic trong mùa giải 2024.

Carlos Alcaraz đang hướng tới mục tiêu giành lại vị trí số 1 thế giới từ tay Novak Djokovic, cũng như giành được HCV Olympic trong mùa hè này. Tay vợt người Tây Ban Nha được hưởng lợi lớn khi Novak Djokovic khôgn thể bảo vệ thành công chức vô địch tại Úc mở rộng 2024, qua đó đánh mất một số điểm tương đối lớn.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Alcaraz thừa nhận rằng Djokovic và tân vương Úc mở rộng Jannik Sinner đang đứng đầu bảng trong danh sách những đối thủ "nặng ký" nhất.

"Tôi nghĩ rằng Djokovic và Sinner là những đối thủ cần phải đánh bại, không có nghi ngờ gì, cả với tôi và với mọi người."

thosoizlwjdkjh43k6kajordqu-1708144090.jpg
Carlos Alcaraz đặt mục tiêu lấy lại vị trí số 1 thế giới từ Novak Djokovic

Ngoài việc hướng đến mục tiêu tái giành vị trí số 1 thế giới, Alcaraz cũng nhắm đến việc chinh phục tấm HCV Olympic Paris trong mùa hè năm nay.

"Đối với tôi, đó là một giấc mơ để mang về một huy chương cho đất nước của mình và giành huy chương vàng là một trong những điều tuyệt vời nhất có thể xảy ra với bạn trong thế giới thể thao. Năm nay, nếu bạn cho tôi lựa chọn, tôi sẽ nói rằng tôi sẽ giữ lại huy chương vàng Olympic, mặc dù tôi muốn giành cả hai. Tôi sẽ không nói dối."

Bất chấp thất bại tại nước Úc, Alcaraz vẫn tiếp tục thể hiện sự quyết tâm với chiến thắng trong trận đấu đầu tiên tại giải ATP 250 Argentina Open, khi anh đánh bại tay vợt Camilo Ugo Carabelli.

Cuộc đua giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đang trở nên gay gắt hơn bao giờ hết khi Djokovic hiện đang dẫn trước 600 điểm so với đối thủ cạnh tranh của mình. Với lịch trình cạnh tranh nặng nề trước mắt, bao gồm hai sự kiện ATP 500 tại Dubai và Acapulco trước khi đến Indian Wells và Miami vào tháng Ba, Alcaraz sẽ phải đối mặt với những thử thách lớn để tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm