Quảng cáo

Carlos Alcaraz không dự Davis Cup cùng ĐT Tây Ban Nha sau thất bại tại bán kết US Open

Thứ bảy, 09/09/2023 20:13 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Davis Cup của Tây Ban Nha nhận tin "dữ" khi ngôi sao số 1 Carlos Alcaraz tuyên bố rút lui khỏi giải đấu sau trận thua ở US Open.

Nghe nội dung bài viết

Với sự vắng mặt của Rafael Nadal cùng các vấn đề chấn thương khác nhau của Pablo Carreno Busta và Roberto Bautista Agut, đội Davis Cup Tây Ban Nha chỉ còn một người để trông cậy, đó là tay vợt số 1 của họ hiện tại - Carlos Alcaraz.

Sau khi lễ bốc thăm vòng bảng Davis Cup 2023 được công bố, người hâm mộ đã rất mong chờ một cuộc đụng độ tiềm tàng giữa Novak Djokovic và tay vợt trẻ người Tây Ban Nha, đồng thời họ cũng rất mong chờ "trận chung kết trong mơ" tại US Open 2023.

Tuy nhiên, Carlos Alcaraz bất ngờ thất bại trước Daniil Medvedev ở bán kết giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Cuộc đọ sức với Djokovic sẽ không được diễn ra tại Flushing Meadows theo như kỳ vọng của người hâm mộ. Ngay sau thất bại đáng tiếc, Alcaraz đã tuyên bố rút lui khỏi đội tuyển Davis Cup Tây Ban Nha. Anh cho biết mình muốn tận dụng thời gian vắng mặt ở Davis Cup để hồi phục và chuẩn bị cho phần cuối của mùa giải năm nay.

Carlos Alcaraz rút lui khỏi đội tuyển Davis Cup sau thất bại tại bán kết US Open 324590
Tay vợt Tây Ban Nha muốn dành thời gian nghỉ ngơi sau giải US Open.

Trước đó, tay vợt số 6 TG Jannik Sinner cũng thông báo rằng anh ấy sẽ không thi đấu tại sự kiện này. Giờ đây, Carlos Alcaraz sẽ gia nhập danh sách những tay vợt nổi tiếng rút lui khỏi giải Davis Cup 2023.

Vòng bảng Davis Cup 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 12/9 đến 17/9 ở nhiều địa điểm khác nhau và tổ chức ngay sau US Open.

ĐT quần vợt Tây Ban Nha sẽ thi đấu trận đầu tiên trước khán giả nhà ở Valencia với Cộng hòa Séc vào ngày 13/9, sau đó gặp Serbia vào ngày 15/9 và kết thúc vòng bảng với lượt trận gặp Hàn Quốc vào ngày 17/9.

Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, Tây Ban Nha sẽ phải dựa vào Alejandro Davidovich Fokina, Roberto Bautista Agut, Marcel Granollers, và cả Albert Ramos-Vinolas - người thay thế Alcaraz trong đội hình.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm