Hạ Alcaraz thuyết phục, Medvedev đấu Djokovic tại chung kết giải US Open 2023

Thứ bảy, 09/09/2023 10:05 AM (GMT+7)
A A+

(Kết quả tennis bán kết US Open 2023) - Trận bán kết thứ 2 giữa hạt giống số 1 Carlos Alcaraz và số 3 Daniil Medvedev đã kết thúc với chiến thắng đầy bản lĩnh thuộc về tay vợt người Nga.

Nghe nội dung bài viết

SET 1: Carlos Alcaraz thua 6-7 Daniil Medvedev

Cả hai tay vợt nhập cuộc thận trọng. Thế trận giằng co được tạo ra khi cả hai đều giữ được game giao bóng của mình. Ở game đấu thứ 3, sau loạt rally dài 18 cú đánh, Alcaraz có 2 cơ hội giành break từ đối thủ. Tuy nhiên, Medvedev bản lĩnh, cứu thành công cả 2 break-point. Set 1 phải bước vào loạt tie-break căng thẳng.

Daniil Medvedev mắc tới 6 lỗi kép chỉ trong set 1. Mặc dù vậy, khả năng trả giao bóng của anh hiệu quả khi liên tục đặt Alcaraz vào những tình thế khó. Những cú đè nặng vào cuối sân giúp tay vợt người Nga tạo lợi thế. Ở thời điểm nhạy cảm, Alcaraz mắc 3 lỗi đánh bóng hỏng liên tiếp. Daniil Medvedev vượt lên dẫn 6-3 và kết thúc set 1 với một cú thuận tay dọc dây uy lực. 

SET 2: Carlos Alcaraz thua 1-6 Daniil Medvedev

Trong game giao bóng đầu tiên, Alcaraz để đối thủ có cơ hội giành break khi đánh bóng hỏng quá nhiều. Anh liên tục có những tình huống bỏ nhỏ không thành công. Medvedev tận dụng cơ hội bẻ break, vượt lên dẫn 2-0.

Tay vợt người Nga giữ vững phong độ trong các game giao bóng của mình. Trong khi đó, đối thủ của anh tiếp tục mắc nhiều sai lầm Medvedev có 2 cơ hội giành break ở game giao bóng thứ 2 của Alcaraz. Hạt giống số 1 may mắn cứu thành công cả hai break.

Sự vội vàng khiến Alcaraz chưa thể xoay chuyển thế trận. Anh tỏ rõ sự yếu thế trong các loạt bóng bền. Medvedev thể hiện khả năng trả giao bóng tuyệt vời. Cú kê vợt slide shot đẳng cấp giúp Medvedev 1 lần nữa giành break, vươn lên dẫn 5-1. Alcaraz mắc tới 14 lỗi đánh bóng hỏng chỉ trong set 2. Medvedev khép lại set 2 với chiến thắng chóng vánh 6-1.

SET 3: Carlos Alcaraz thắng 6-3 Daniil Medvedev

Set quyết định, Alcaraz chơi bình tĩnh hơn. Anh chắt chiu từng cơ hội, mắc ít lỗi đánh bóng hỏng hơn. Medvedev bắt đầu cảm nhận sức ép từ những cú thuận tay chéo sân uy lực của Alcaraz. Hạt giống số 1 có tình huống lốp bóng tinh tế, bẻ được break trong game 4 của Medvedev và vượt lên dẫn 4-1 ngay sau đó.

Alcaraz tiếp tục cho thấy khả năng chơi trên lưới hiệu quả với hiệu suất ấn tượng: 13/15 tình huống thành công, đạt tỉ lệ 87%. Anh cũng áp đảo Medvedev trong set 3 với 13 điểm winner so với 4 của tay vợt người Nga. Chỉ cần một break-point, Carlos Alcaraz kéo trận đấu vào set 4 sau chiến thắng 6-3 đầy bản lĩnh.

SET 4: Carlos Alcaraz thua 3-6 Daniil Medvedev

Medvedev khiến khán giả trầm trồ bởi khả năng di chuyển linh hoạt. Anh liên tục có những tình huống cứu bóng khó. Alcaraz vẫn tỏ ra khó chịu ở những pha lên lưới.

HLV Juan Carlos Ferrrero có những nhắc nhở chiến thuật dành cho cậu học trò Alcaraz. Ngay lập tức, Alcaraz chuyển hoá thành công khi anh có hai cơ hội bẻ break trong game 3. Medvedev bền bỉ, giữ thành công game giao bóng sau loạt bóng bền căng thẳng. Alcaraz sau đó đối diện với việc mất break ngay cả khi đã dẫn trước 40-15 ở game 6. Medvedev tỏ ra quá xuất sắc trong các tình huống trả giao bóng. Game đấu giằng co tới hơn 11 phút và cuối cùng Medvedev cũng bẻ thành công break từ tay Alcaraz, vượt lên dẫn 4-2. Tay vợt người Nga sau đó có game giao bóng tuyệt vời, tiếp tục nới rộng khoảng cách set đấu lên 5-2.

Hạt giống số 1 sau đó cố gắng thu hẹp khoảng cách xuống còn 3-5. Tuy nhiên, Medvedev cho thấy vì sao anh không thể bị ngăn cản trên mặt sân cứng. Bộ kỹ năng footwork cùng loạt tình huống trái tay đẳng cấp khiến Alcaraz ngày càng đuối sức. Tay vợt Tây Ban Nha dù cứu thành công tới 3 match-point nhưng một tình huống swing volley uy lực giúp Daniil Medvedev tiến vào chung kết, đồng thời biến Carlos Alcaraz trở thành "cựu vương" US Open 2023.

Hạ Alcaraz thuyết phục, Daniil Medvedev đấu Djokovic tại chung kết US Open 2023  324386
Medvedev chính thức biến Carlos Alcaraz thành "cựu vượng" US Open 2023. (Ảnh: Getty)

Thống kê lịch sử đối đầu giữa Carlos Alcaraz và Daniil Medvedev

NămGiải đấuCặp đấuTỷ số
2023Wimbledon

Carlos Alcaraz 3-0 Daniil Medvedev

6-3, 6-3, 6-3
2023India WellsCarlos Alcaraz 2-0 Daniil Medvedev6-3, 6-2
2021WimbledonCarlos Alcaraz 0-3 Daniil Medvedev

4-6, 1-6, 2-6

Carlos Alcaraz đang chơi thăng hoa trong giai đoạn mùa giải 2023. Tay vợt hạt giống số 1 đang có thành tích 53 trận thắng trong năm 2023 và mới chỉ để thua 6 trận. Trong đó, chiến thắng lớn nhất trong năm của Alcaraz chính là chung kết Wimbledon - nơi anh vượt qua Novak Djokovic để lên ngôi trên mặt sân cỏ nước Anh

Tại US Open 2023, con đường bảo vệ chức vô địch của Alcaraz tương đối "khó thở" khi anh nằm chung nhánh với nhiều tay vợt hạt giống có lối chơi khó chịu như Jannik Sinner, Alexander Zverev hay Daniil Medvedev. Tuy nhiên, anh vẫn chưa gặp trở ngại nào thật sự lớn. Các đối thủ "sừng sỏ" lần lượt trở thành bại tướng trước sức mạnh không thể ngăn cản của tay vợt người Tây Ban Nha.

Đối thủ của Alcaraz - Daniil Medvedev trải qua trận tứ kết "toát mồ hồi" theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Thời tiết nắng nóng ảnh hưởng nhiều đến thể lực của tay vợt người Nga khi anh có lối thi đấu bóng nhanh. Tuy nhiên, Medvedev vẫn thể hiện mình là chuyên gia trên các mặt sân cứng. Những tình huống đè bóng nặng về phía cuối sân luôn là thế mạnh của tay vợt này. Anh sẵn sàng trừng phạt sai lầm của đối thủ và luôn biết cách tận dụng thời cơ để bứt phá.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm