Quảng cáo

Cầu thủ Lakers cảm thấy khổ sở mỗi khi đối mặt với 'vua ném ba' tại NBA

Thứ tư, 20/09/2023 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Tiền phong Jared Vanderbilt của Los Angeles Lakers chia sẻ về việc phòng ngự đối với một trong những hậu vệ có khả năng ném bóng xuất sắc nhất mọi thời đại - Stephen Curry.

Nghe nội dung bài viết

Bên cạnh những cú ra tay "nhanh như điện" ở vạch 3 điểm của Stephen Curry, khả năng chạy chỗ không bóng, tìm kiếm không gian của đội trưởng ngôi sao Golden State Warriors cũng vô cùng khó đoán. Đây là điều mà hầu hết các cầu thủ đều trích dẫn khi được hỏi điều gì khiến Curry trở nên không thể ngăn cản.

Gần đây khi tham gia podcast Run Your Race, tiền phong Jarred Vanderbilt của CLB Los Angeles Lakers đã thành thật về việc phải "đuổi theo" Curry trong series bán kết miền Tây mùa giải NBA 2022-2023 sẽ như thế nào:

“Tôi nghĩ có những trận đấu tôi chạy 5km chỉ để kèm anh ấy. Game 1 tôi đã làm rất tốt. Tuy nhiên, tôi gặp chấn thương ở ván thứ hai khi bị Moses Moody (cầu thủ Warriors) ngã vào chân. Lúc đó, tôi hơi tập tễnh nhưng HLV vẫn ra hiệu cho tôi phải đuổi theo Curry. Anh ấy di chuyển không ngừng nghỉ. Đó là một nhiệm vụ khó khăn. Mọi người không nhận ra rằng điều đó khổ sở thế nào khi trở thành một anh chàng phải đuổi theo ai đó suốt trận đấu."

Cầu thủ Lakers cảm thấy khổ sở mỗi khi đối mặt với 'vua ném ba' tại NBA 329694
Jared Vanderbilt (số 2) cảm thấy "khổ sở" mỗi khi phải theo kèm Stephen Curry (số 30). (Ảnh: Getty)

Trong chuỗi trận đó, "ông vua ném 3 điểm" Stephen Curry đã làm được những gì được cho là tinh hoa nhất của cầu thủ này. Với trung bình 26.7 điểm, 7.5 kiến tạo và 5.5 rebound trong loạt trận đó, anh thi đấu bùng nổ, liên tục cứu đội nhà khỏi những tình cảnh khó khăn. Nhưng chung cuộc Lakers của "King James" (biệt danh của Lebron James) vẫn xuất sắc giành chiến thắng với tổng số 4-2 sau 6 trận đấu dai dẳng.

Nếu Curry nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn trong loạt trận đó, có lẽ mọi chuyện đã khác, vì đội hình Lakers dường như không có câu trả lời thực sự cho "Bếp trưởng" (biệt danh của Stephen Curry). Mặc dù các pha ném ba của Curry không diễn ra như thường lệ, nhưng anh vẫn có thể dẫn dắt Warriors bất chấp lối chơi phòng thủ "máu lửa" của Vanderbilt và các cầu thủ Lakers.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm