Quảng cáo

Chú chó ở Brazil gây sốt với khả năng chơi bóng chuyền điêu luyện

Thứ tư, 11/09/2024 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Floki, một chú chó Border Collie đã thu hút đông đảo khán giả tại Brazil nhờ vào khả năng chơi bóng chuyền đáng kinh ngạc.

Chú chó Border Collie tên Floki ở Brazil đã gây sốt trên mạng nhờ vào khả năng đáng kinh ngạc khi chơi môn footvolley, sự kết hợp giữa bóng đá và bóng chuyền.

Theo hãng thông tấn Associated Press, Floki đã thu hút đông đảo khán giả tại Brazil đến theo dõi suốt hàng giờ đồng hồ.

Chủ của Floki, Gustavo Rodrigues, vốn là huấn luyện viên footvolley. Anh nhận ra năng lượng và tiềm năng của chú chó Border Collie này khi mới hai tháng tuổi, lúc nó đuổi theo và nhảy lên bắt những quả bóng bay.

f96d2d993b049c5ac515-1726027578.jpg
Chú chó Floki gây sốt với khả năng chơi bóng chuyền điêu luyện. (Ảnh: AP)

Floki sau đó tham gia vào một trò chơi "altinha", với việc người chơi giữ quả bóng trên không bằng cách chuyền qua lại cho nhau. Bây giờ khi đã ba tuổi, chú chó này đã trở thành ngôi sao mạng xã hội với tài năng đặc biệt trong môn footvolley.

Kỹ năng của Floki rất phù hợp với môn thể thao kết hợp này, với các quy tắc giống bóng chuyền bãi biển nhưng sử dụng lưới thấp hơn. Trò chơi cũng có điểm chung với bóng đá ở chỗ người chơi không được phép dùng tay và cánh tay.

Vào các ngày cuối tuần, Floki và Rodrigues thường tham gia các trận đấu trên bãi biển, với đám đông khán giả theo dõi.

“Floki tạo ra nhiều cuộc tranh luận, và mọi người thường trêu đùa. Không ai muốn thua điểm trước một chú chó, nên mọi người luôn chơi hết sức khi đấu với chúng tôi", Rodrigues nói với AP.

28f88791900c37526e1d-1726027582.jpg
Gustavo Rodrigues, chủ của Floki, chia sẻ anh thường xuyên đưa chú chó của mình ra các bãi biển ở Rio de Janeiro để chơi bóng. (Ảnh: AP)

Tập trung, tốc độ và sự khéo léo của Floki là những kỹ năng quan trọng trên sân footvolley. Theo Hiệp hội Chó cảnh Hoa Kỳ, Border Collie là giống chó cực kỳ thông minh và từng lập nhiều kỷ lục về trí thông minh và kỹ năng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Floki nhanh chóng nắm bắt được môn chơi.

Floki thậm chí còn có chiến thuật riêng. “Nó làm được những điều mà một số người chuyên nghiệp còn không làm được, như định vị trên sân. Đôi khi bóng di chuyển từ bên này sang bên kia, và nó không bao giờ quay lưng lại với bóng. Nó luôn quay về phía bóng để có thể đánh trúng một cách chuẩn xác”, Rodrigues chia sẻ thêm.

Khi Floki và Rodrigues chơi footvolley cùng nhau, chú chó này thường sủa để yêu cầu chủ chuyền bóng. Khi ghi được điểm, Floki đôi khi nhảy vào vòng tay của Rodrigues, hoặc đơn giản là đập tay ăn mừng.

8707ccbede23797d2032-1726027574.jpg
Floki đập tay ăn mừng với chủ sau một pha bóng ăn điểm. (Ảnh: AP)

Tính đến thời điểm hiện tại, Floki đã có hơn 415.000 người theo dõi trên Instagram, và không có gì ngạc nhiên khi nó có lượng người hâm mộ lớn như vậy. Trong một video từ tháng 3, Floki chuyền quả bóng qua lại với Rodrigues bằng mũi. Một đoạn clip khác từ tháng 12 cho thấy Floki tham gia vào một trận footvolley trên bãi biển, và khi ghi được điểm, chú chó này đập tay ăn mừng cùng chủ.

Nhiều người hâm mộ để lại bình luận trên các video, đùa rằng Floki chơi footvolley giỏi hơn cả bạn bè của họ.Những người khác thì ấn tượng với sự vui vẻ của Rodrigues và chú chó khi cùng nhau chơi thể thao.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm