Quảng cáo

Chủ công Sana Anarkulova: 'Các đội tại giải Châu Á rất mạnh nhưng...'

Thứ hai, 23/09/2024 11:58 AM (GMT+7)
A A+

Sana Anarkulova, chủ công của CLB Kuanysh, đánh giá chất lượng chuyên môn của các đội tham dự giải bóng chuyền các CLB nữ Châu Á năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Kuanysh VC, đại diện của Kazakhstan, đã có được thắng lợi đầu tiên trước HCĐG Lào Cai tại giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ Châu Á 2024. Kết quả này có phần dễ dàng khi đội bóng của HLV Phạm Văn Long không có được sự phục vụ của ngoại binh người Nga Elena Samoilenko vì chấn thương cổ chân.

Trước thềm AVC Club, Kuanysh đã tham dự sự kiện VTV Cup 2024 và giành vị trí thứ 4 chung cuộc. Đây được xem như màn tập dượt cho giải đấu các CLB nữ Châu Á khi đội bóng đến từ Kazakhstan mang đến Ninh Bình đội hình mạnh nhất.

Ở mùa giải năm nay, Kuanysh có sự bổ sung chất lượng ở hàng công khi ký hợp đồng với đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Kazakhstan - Sana Anarkulova. Tay đập sinh năm 1989 này chuyển tới thi đấu từ CLB Turan Turkistan, đội vô địch giải VĐQG Kazakhstan mùa 2023/2024.

edd-81090-1727067266.jpg
Chủ công Sana Anarkulova từng thi đấu tại giải bóng chuyền VĐQG Việt Nam mùa giải 2023/2024. (Ảnh: AVC)

Anarkulova cho biết cô và các đồng đội là những người có mặt Thái Lan sớm nhất, một phần do khoảng cách địa lý tương đối xa, ngoài ra Kuanysh muốn có sự chuẩn bị kỹ càng. Chủ công này cũng nhận định các đội bóng tại giải năm nay đều có chất lượng chuyên môn cao, với nhiều cầu thủ hàng đầu khu vực.

"Các đội bóng tham AVC Club năm nay đều rất mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tự tin hướng tới mục tiêu cao nhất là chức vô địch"

Một thông tin bên lề rằng Sana Anarkulova và ngoại binh Elena Samoilenko của HCĐG Lào Cai từng thi đấu chung màu áo Turan Turkistan. Cả hai đáng lẽ đã có màn đối đầu trực tiếp trong trận đấu mở màn ngày hôm qua (22/9) nếu Samoilenko không bị chấn thương.

"Hóa chất Đức Giang Lào Cai là một đội bóng mạnh. Tôi đã có dịp đối đầu với họ khi thi đấu tại giải VĐQG Việt Nam. Ngoài ra, tôi từng là đồng đội của Elena, cầu thủ mới của họ tại giải đấu này. Tôi hy vọng có thể đối đầu với cô ấy ở những trận đấu tiếp theo", Anarkulova nói thêm.

Ở lượt trận thứ hai bảng A, Kuanysh VC sẽ đối đầu với đội chủ nhà Nakhon Ratchasima. Trong khi đó, Hóa chất Đức Giang Lào Cai gặp đại diện đến từ Hồng Kông, Trung Quốc - Kwai Tsing.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm