Quảng cáo

Marin Cilic lọt chung kết Hàng Châu mở rộng, hồi xuân mạnh mẽ ở tuổi 36

Thứ hai, 23/09/2024 19:18 PM (GMT+7)
A A+

Marin Cilic đang có những sự trở lại mạnh mẽ với màn trình diễn cực kì thuyết phục tại giải ATP 250 Hàng Châu 2024 (Trung Quốc).

Nghe nội dung bài viết

Cựu số 3 thế giới người Croatia - Marin Cilic (hiện đang xếp hạng 373 thế giới) có mặt ở chung kết giải tennis ATP 250 Hàng Châu mở rộng 2024 sau khi xuất sắc đánh bại tay vợt người Mỹ gốc Việt - Brandon Nakashima (hạng 36 thế giới) với tỉ số 6-4; 7-6 trong trận đấu diễn ra vào chiều ngày 23/9 giờ Việt Nam.

Vừa trải qua trận đấu rất căng thẳng và tốn sức với Yasutaka Uchiyama vào ngày 22/9, song Marin Cilic không hề cho thấy dấu hiệu bị đuối ở trận bán kết Hàng Châu mở rộng năm nay. Tay vợt giàu kinh nghiệm người Croatia giao bóng cực mạnh và khó đoán, những tình huống điều bóng và các cú thuận tay của anh đều rất nặng và hiểm, khiến Nakashima vất vả chống đỡ.

Đôi bên chơi tương đối giằng co ở phần lớn thời gian set 1 nhờ nền tảng sở hữu những cú giao bóng tốt. Nakashima có cơ hội bẻ break trước ở game thứ 8 nhưng không thể làm nên chuyện, tay vợt người Mỹ đã phải trả giá ngay sau đó khi để thua 15-40 ở game cầm giao, để Cilic vươn lên dẫn 5-4 và sau đó khép lại set đấu với chiến thắng 6-4.

Marin Cilic lọt chung kết Hàng Châu mở rộng, hồi xuân mạnh mẽ ở tuổi 36 532195
Marin Cilic hồi xuân ở Hàng Châu mở rộng 2024 (Ảnh: Getty)

Hai "máy giao bóng" tiếp tục phát huy tốt thế mạnh khi ở cả 12 game đấu, không có bất kì một break-point nào xuất hiện, buộc set 2 phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, không ít lần Nakashima vượt lên dẫn trước sau những cú đánh thiếu chính xác của Cilic, song bản thân tay vợt sinh năm 2001 cũng không thể bảo toàn được lợi thế. 

Nakashima có 2 cơ hội giành set-point khi dẫn 6-4 loạt tie-break nhưng lại để mất 3 điểm liên tiếp, để Cilic dẫn ngược 6-7. Tay vợt người Croatia không mắc sai lầm nào với cú đè thuận tay rất nặng, ấn định chiến thắng chung cuộc để giành quyền vào chung kết Hàng Châu mở rộng năm nay.

Marin Cilic là từng là tay vợt danh tiếng của làng tennis thế giới, anh từng đạt thứ hạng cao nhất trên BXH ở vị trí thứ 3 vào năm 2018. Cùng với Goran Ivanisevic, Cilic được coi là huyền thoại của quần vợt Croatia.

Đỉnh cao trong sự nghiệp của tay vợt sinh năm 1988 là danh hiệu vô địch US Open 2014 với chiến thắng thuyết phục trước Kei Nishikori. Trên con đường lên ngôi vương, Cilic thậm chí còn hạ gọn Roger Federer trong 3 set.

Những chấn thương liên miên khiến Marin Cilic phải nghỉ gần hết năm 2023 và chỉ thi đấu nhỏ giọt trong năm 2024, song tay vợt sắp bước sang tuổi 36 vào ngày 28/9 tới vẫn cho thấy được đẳng cấp của mình ở Hàng Châu Open. Đối thủ của anh ở trận chung kết là đại diện nước chủ nhà Trung Quốc: Zhang Zhizhen hoặc Bu Yunchaokete.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm