Quảng cáo

Alcaraz thắng trận đầu tiên ở Laver Cup 2024

Thứ bảy, 21/09/2024 22:25 PM (GMT+7)
A A+

Carlos Alcaraz không gặp quá nhiều khó khăn trước Ben Shelton ở ngày thi đấu thứ 2 Laver Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 3 thế giới - Carlos Alcaraz không gặp quá nhiều khó khăn để có chiến thắng đầu tiên tại Laver Cup 2024 ở trận đấu với Ben Shelton tối ngày 21/9 giờ Việt Nam.

Sau 4 game đầu tiên diễn ra khá êm ả, Alcaraz dần tạo ra thử thách lớn cho Shelton với cơ hội giành break-point ở game thứ 5, song những cú giao bóng sấm sét của tay vợt người Mỹ đã giúp anh bảo lưu được điểm số. Shelton có cơ hội phản đòn ngay lập tức sau đó với 3 cơ hội bẻ break nhưng cũng không thể tận dụng thành công.

Sự khác biệt được Alcaraz tạo ra ở game thứ 7 khi anh bẻ game giao của Shelton thành công sau 5 lần hòa điểm. Những game đấu còn lại diễn ra rất kịch tính khi đôi bên có khá nhiều cơ hội để biến set đấu trở nên khó lường hơn, song Alcaraz vẫn là người bản lĩnh hơn cả để giành chiến thắng 6-4 trong set 1.

 Alcaraz thắng trận đầu tiên ở Laver Cup 2024 531561
Carlos Alcaraz khẳng định đẳng cấp trước Ben Shelton (Ảnh: Getty)

Sang đến set 2, Alcaraz đã khẳng định được bản lĩnh của tay vợt hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Carlitos có break ngay ở game đầu tiên và chơi xuất sắc ở phần còn lại của set 2 để bảo toàn thành quả. Shelton cũng phát huy tốt những cú giao bóng của mình, nhưng ở các game trả giao, tay vợt người Mỹ không thể làm khó được đối thủ. Chung cuộc, Alcaraz thắng 2 set với cùng tỉ số 6-4 để mang về điểm số cho đội tuyển Châu Âu.

Đáng tiếc, đây lại là thắng lợi duy nhất của đội Châu Âu trong ngày thi đấu thứ 2 Laver Cup 2024. Ở 3 trận đấu còn lại, Frances Tiafoe, Taylor Fritz và cặp Ben Shelton/Alejandro Tabilo đã mang về niềm vui cho đội tuyển Thế giới sau khi lần lượt vượt qua Daniil Medvedev, Alexander Zverev và Casper Ruud/Stefanos Tsitsipas. Tỉ số sau 2 ngày thi đấu hiện đang là 8-4 nghiêng về phía đội Thế giới

Ở ngày thi đấu cuối cùng Laver Cup 2024 diễn ra vào ngày 22/9 giờ Việt Nam, mỗi chiến thắng sẽ được tính 3 điểm, đội tuyển Châu Âu cần phải thắng đủ cả 3 trận nếu muốn làm nên màn lội ngược dòng trước đội tuyển Thế giới. Daniil Medvedev, Alexander Zverev và Carlos Alcaraz sẽ lĩnh xướng Châu Âu ở loạt trận này, lần lượt chạm trán Ben Shelton, Frances Tiafoe và Taylor Fritz bên phía Thế giới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm