Djokovic cân bằng kỷ lục Grand Slam của huyền thoại quần vợt

Thứ hai, 22/01/2024 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số một thế giới đánh đấu lần thứ 58 vào tứ kết Grand Slam, qua đó cân bằng thành tích của “Tàu tốc hành” Roger Federer.

Nghe nội dung bài viết

Tại Australian Open năm nay, Djokovic đã ghi tên vào vòng tứ kết. Đây là lần thứ 58 Nole bước vào vòng tứ kết tại các giải Grand Slam. Thành tích này sánh ngang kỷ lục của tay vợt huyền thoại Roger Federer. Điều đáng ngạc nhiên là trong 14 lần trước đó tại Melbourne Park, Djokovic đã giành tới 10 danh hiệu. 

Tuy đã đạt được thành công không tưởng với 24 danh hiệu Grand Slam, nhiều hơn bất kỳ tay vợt nam nào trong lịch sử, nhưng Djokovic vẫn không thể thư giãn và chỉ đơn giản là thưởng thức nó. Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, anh chia sẻ: 

"Tôi không còn thi đấu vì tiền hoặc cần thêm điểm hay bất kỳ lý do gì. Tôi chỉ muốn thi đấu. Tôi thực sự thích cảm giác cạnh tranh." 

Điều này thể hiện niềm đam mê và tình yêu với quần vợt của anh, và cũng là lý do tại sao anh tiếp tục trở thành một trong những tay vợt hàng đầu thế giới dù đã có nhiều danh hiệu lớn trong bộ sưu tập.

6131c3ca7c98d6c68f89-1705907129.jpg
Djokovic cân bằng kỷ lục vào tứ kết Grand Slam của Federer

Tại tứ kết Australian Open 2024, Djokovic sẽ đối đầu với tay vợt xếp hạng 12 thế giới, Taylor Fritz. Đây là lần đầu tiên tay vợt người Mỹ tiến vào vòng tứ kết tại Australia sau chiến thắng ấn tượng 7-6 (3), 5-7, 6-3, 6-3 trước đương kim á quân Stefanos Tsitsipas.

Mặc dù Fritz chưa từng đánh bại Djokovic trong 8 lần gặp nhau trước đó, anh tự tin vào khả năng của mình. 

"Nếu tôi đánh bại ai đó 8 lần liên tiếp, tôi cũng sẽ tự tin khi đấu với họ, tôi không thể trách cứ anh ấy về điều đó." 

Djokovic không chỉ nổi tiếng với khả năng thượng thừa của mình mà còn với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm vượt qua khó khăn. Dù đã 36 tuổi, anh vẫn duy trì một lối sống và luyện tập khắt khe để duy trì sự xuất sắc của mình. 

"Bạn có thể thấy ngay hôm nay. Tôi đã dẫn 6-0, 2-0. Đó là một trận đấu dài và tôi vẫn đang thảo luận, tranh cãi với bên kia sân. Niềm đam mê vẫn còn đó, đang cháy sáng." 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm